Gần 600 cơ hội việc làm tại Hà Nội

NDO -

Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm nay có 33 doanh nghiệp tham gia, với gần 600 chỉ tiêu tuyển dụng với mức lương hấp dẫn.

Gần 600 cơ hội việc làm tại Hà Nội

Sáng ngày 14-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2020.

Phiên GDVL năm nay có sự tham gia của 33 doanh nghiệp, với 1.045 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh cho người lao động  đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động muốn chuyển việc làm, sinh viên, học sinh mới tốt nghiệp với các vị trí, ngành nghề đa dạng, có mức lương hấp dẫn.

Trong đó, 184 chỉ tiêu tuyển dụng lao động với mức lương từ 15 triệu đồng/tháng trở lên, 416 chỉ tiêu tuyển dụng với mức lương từ 10-15 triệu đồng/tháng. Cùng với 100 nhu cầu tuyển sinh học nghề như học nghề công nghệ ôtô, điện tử - điện lạnh, kỹ thuật nấu ăn, may mặc… cũng được các doanh nghiệp gửi tới.

Gần 600 cơ hội việc làm tại Hà Nội -0
Đại diện ban tổ chức trao đổi với doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. 

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, cơ quan này đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của Thành phố, đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo và đánh giá về tình hình thị trường lao động hiện tại, cũng như xu hướng phát triển và tác động kinh tế trong thời gian tới, xu hướng dịch chuyển ngành nghề sau dịch nhằm tìm ra những chính sách mới phù hợp để bảo đảm việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, định hướng, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực của Hà Nội, hỗ trợ người lao động học nghề, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. 

Trong bối cảnh đại dịch, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết việc làm. Hoàn thiện mạng lưới thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động từ Thành phố tới địa phương thông qua việc tổ chức đồng bộ hoạt động của hệ thống Sàn GDVL Hà Nội, các sàn/điểm GDVL vệ tinh. Đẩy mạnh công tác dự báo thị trường lao động ngắn hạn và dài hạn về nguồn nhân lực, báo cáo xu hướng về tình trạng việc làm, xu hướng nghề nghiệp, các ngành - nghề bị ảnh hướng nặng nề bởi dịch bệnh và các ngành nghề đang phát triển, thu hút nguồn nhân lực trong thời gian tới. 

Đặc biệt chú trọng hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động tại các phiên GDVL chuyên đề, phiên GDVL lưu động tại các quận/huyện, đưa thông tin về cầu lao động đến trực tiếp với từng đối tượng cụ thể. Từ đó, giúp người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Các doanh nghiệp tuyển dụng được lao động.

Tham gia Phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động, được phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng; tiếp cận thông tin về thị trường lao động và các chế độ chính sách pháp luật có liên quan. Đây là cơ hội tốt để nhiều lao động trẻ có nhu cầu học nghề, nâng cao tay nghề tại các trường, cơ sở đào tạo có uy tín và nhiều năm kinh nghiệm trong công tác dạy nghề, hướng nghiệp.

Chương trình hướng tới gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là những trường hợp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, cho hay, 2020 là một năm gặp rất nhiều khó khăn đối với nền kinh tế của cả nước, thành phố nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tăng trưởng kinh tế giảm, đời sống người dân bị ảnh hưởng, số lượng người lao động bị mất việc làm tăng so với những năm trước. Do đó vấn đề hỗ trợ giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội là một trong những nội dung được Quận ủy, HĐND, UBND quận hết sức quan tâm. 

Hằng năm, đơn vị đều phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động thu hút hàng nghìn lượt người lao động tham gia. Qua đó, giúp tạo việc làm cho hàng trăm lao động mỗi phiên, góp phần hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ tạo việc làm.