Dừng các chuyến bay chở khách quốc tế đến Việt Nam

NDO -

NDĐT – Ngày 31-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công điện hỏa tốc, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) khẩn trương thông báo tới tất cả các hãng hàng không về việc dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam, thời điểm áp dụng từ 0 giờ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4.

Dừng các chuyến bay chở khách quốc tế đến Việt Nam

“Việc dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều 29-3, Bộ GTVT đã có công điện yêu cầu Cục HKVN và các hãng vận chuyển giới hạn các tuyến bay nội địa từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4 để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đối với các địa phương.

Các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định, với tần suất mỗi đường bay một chuyến/ngày, gồm đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc và đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc.

Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều phải dừng, không hạn chế các chuyến bay chở hàng, không vận chuyển hành khách.