Đà Lạt phạt nặng các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

NDO -

Đến ngày 19-2, hàng chục trường hợp, gồm du khách và người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), bị xử phạt hành chính, mỗi trường hợp hai triệu đồng.

Lực lượng liên ngành kiểm tra các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sáng 19-2.
Lực lượng liên ngành kiểm tra các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sáng 19-2.

Trong buổi sáng 19-2, tổ kiểm tra liên ngành UBND phường 2 và Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Đà Lạt, đã lập biên bản vi phạm hành chính 19 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, UBND phường 2 ra quyết định xử phạt trực tiếp 15 trường hợp.

Theo ghi nhận, hầu hết các trường hợp vi phạm đều để khẩu trang trong cốp xe máy hay trong túi áo nhưng giải thích với tổ kiểm tra do sơ ý nên quên không đeo khi tham gia giao thông.

Đà Lạt phạt nặng các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng -0
 Quá trình tuyên truyền, nhắc nhở, phần lớn người dân đều có ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch.

Trước đó, những ngày đầu tháng 2, đoàn kiểm tra liên ngành TP Đà Lạt và UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố liên tục tuyên truyền, lập chốt kiểm tra, khuyến cáo người dân về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, trên địa bàn phường 3, TP Đà Lạt, 20 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt hành chính.

Với các trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính ở mức hai triệu đồng/trường hợp, căn cứ Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, quy định đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan