Chuyến bay đặc biệt đưa công dân châu Âu từ Việt Nam về nước

NDO -

NDĐT - Đáp ứng nhu cầu hồi hương của công dân châu Âu, cũng như vận chuyển vật tư y tế chống dịch Covid-19 cho CH Séc, hãng Bamboo Airways sẽ phối hợp Đại sứ quán Séc tại Việt Nam khai thác chuyến bay đặc biệt chặng Hà Nội - Praha vào ngày 25-3 tới.

Chuyến bay đặc biệt đưa công dân châu Âu từ Việt Nam về nước

Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner cho chuyến bay đặc biệt này. Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 8 giờ 20 phút ngày 25-3 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) tới Praha (CH Séc), chuyên chở 280 hành khách quốc tịch Séc và châu Âu về nước.

Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên của một hãng hàng không nội địa Việt Nam đến Cộng hòa Séc, là kết quả của sự phối hợp giữa Đại sứ quán Séc tại Việt Nam và Bamboo Airways. Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch, đối với chuyến bay đặc biệt này, hãng sẽ thực hiện chặt chẽ và toàn diện các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của cơ quan chức năng trong và ngoài nước.

Toàn bộ tổ bay, đội ngũ dịch vụ và kỹ thuật phục vụ chuyến bay đều là các nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Hãng cũng phối hợp nhà chức trách kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách trước khi lên máy bay.

Sau khi qua cửa soát vé, khách sẽ được phun khử trùng để loại bỏ vi khuẩn và virus trên cơ thể trước khi lên tàu bay, bước khử trùng nâng cấp đầu tiên được một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

Sau khi trở về từ Praha, máy bay sẽ được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng,… theo tiêu chuẩn cao nhất để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus.