Cách ly 276 công dân Việt Nam về từ Pháp

NDO -

Đến 11 giờ 30 phút sáng 24-7, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận, đưa 276 công dân Việt Nam về từ Paris (Pháp) về các khu vực cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các công dân được đưa về khu vực cách ly tập trung theo quy định, tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.
Các công dân được đưa về khu vực cách ly tập trung theo quy định, tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.

Chuyến bay VN 18 của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Paris về Đà Nẵng hạ cánh an toàn lúc 7 giờ sáng 24-7. Các công dân này là người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, trẻ em dưới 18 tuổi, người có hộ chiếu công vụ…

Trong số này, 269 người được đưa về cách ly tại hai khu vực tập trung của tỉnh Quảng Ngãi; bảy người được cách ly tại khách sạn Pandora Đà Nẵng. Tất cả các công dân này khi nhập cảnh có thân nhiệt bình thường.

Ngay khi đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, tất cả các hành khách đã được kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt và các công đoạn phòng, chống dịch theo quy định. Lực lượng kiểm dịch sân bay quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành phun khử trùng tất cả hành lý, tàu bay được vệ sinh, khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, nhà ga T2.

Trưa cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covod-19 TP Đà Nẵng tiếp nhận 61 chuyên gia Kuala Lumpur, nhập cảnh vào Việt Nam để đến làm việc tại Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay MH8748 của Hãng Malaysia Airlines, hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11 giờ 30 phút ngày 24-7 và được tiến hành các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế, dịch tễ nghiêm ngặt theo quy định và được đưa về cách ly tại tỉnh Quảng Ngãi.