Các địa phương chủ động thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 28-4, UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành văn bản số 2033/UBND-VXNV, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố, chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 29-4 đến hết 3-5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tạm dừng hoạt động.
Từ ngày 29-4 đến hết 3-5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tạm dừng hoạt động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tình hình nhập cảnh trái phép của người dân từ các nước có chung đường biên giới với Việt Nam ngày càng khó kiểm soát, nguy cơ rất cao làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh từ ngày 29-4 đến hết ngày 3-5.

Giao UBND các huyện, thành phố khẩn trương thông báo và tổ chức kiểm tra, giám sát, bảo đảm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các địa phương tăng cường kiểm tra đột xuất các khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kiên quyết xử lý dừng các hoạt động, không cho phép tiếp tục đón khách lưu trú trong dịp lễ 30-4 và 1-5 đối với các cơ sở vi phạm phòng, chống dịch.

Yêu cầu tất cả các tổ chức, doanh nghiệp phải thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Kịp thời báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý cho UBND tỉnh.

* Chiều 28-4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã tiếp nhận tàu và lực lượng của Hải đoàn 18, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường phòng, chống Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang.

Hai tàu BP 27.01.01 và BP 27.01.04 là tàu tuần tra Grip, công suất 2.200 mã lực thuộc biên chế của Hải đội 3, Hải đoàn 18, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ được điều động từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 25-4, đã cập cảng An Thới, TP Phú Quốc vào chiều nay. Sau khi quán triệt nhiệm vụ, hai tàu cùng lực lượng được bàn giao cho Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp, quản lý.

Các địa phương chủ động thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 -0

Sau khi tiếp nhận, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ. Đơn vị đã tiến hành giới thiệu sơ lược về vùng biển, thềm lục địa phụ trách và tình hình dịch bệnh, cũng như tình trạng xuất nhập cảnh trái phép tại địa phương.

Lực lượng mới đã tiếp cận nhanh, hòa nhập với môi trường mới cùng lực lượng Biên phòng Kiên Giang cũng như các lực lượng phối hợp sát cánh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chống xuất nhập cảnh trái phép.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan