Bạc Liêu họp khẩn sau ca dương tính virus SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 28-2, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện cuộc họp khẩn, đề ra các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, sau khi chiều 27-2, tỉnh xác định phát hiện một trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2.

Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu vừa họp khẩn sáng 28-2, đề các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu vừa họp khẩn sáng 28-2, đề các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn cấp này.

Theo báo cáo của bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, trường hợp ca dương tính với bệnh Covid-19 là ông T.V.T, sinh năm 1972, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Ông này vừa đến Bạc Liêu ngày 27-2-2021. Cụ thể, trong ngày 27-2, ông T cùng sáu người ở ấp Vĩnh Thạnh A (Sóc Trăng) đến Bạc Liêu bằng xe gắn máy để liên hệ xin việc tại Công ty Điện gió Bạc Liêu, tại phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu). 

Đến khoảng hơn 14 giờ ngày 27-2, các nhân viên của Công ty Điện gió Bạc Liêu đưa sáu người đi cùng ông T (để xin việc làm tại Công ty Điện gió) đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó những người này được nhân viên Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả ông T bị nhiễm virus SARS-CoV-2…

Theo Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu ca dương tính (xét nghiệm tại Bạc Liêu) gửi Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm lại, chiều nay (28-2), Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thông báo kết quả việc xét nghiệm lại  trường hợp này".

Tại cuộc họp khẩn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu yêu cầu ngành Y tế và các ngành chức năng của tỉnh kích hoạt ngay kịch bản phòng chống bệnh trong cộng đồng, đồng thời thực hiện ngay việc truy vết tất cả các trường hợp F1, F2. Đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền để người dân hiểu đúng, ca bệnh này không xuất phát từ Bạc Liêu để người dân yên tâm.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị trong toàn tỉnh phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, đặc biệt là các dự án điện gió phải được giám sát tình hình người lao động, chuyên gia đến làm việc... và phải khai báo y tế và tiến hành xét nghiệm. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lánh đạo thành phố Bạc Liêu phải quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống, phải truy vết tới cùng các trường hợp liên quan. 

Các địa phương phải tăng cường lực lượng xử phạt người dân không đeo khẩu trang khi ra đường. UBND tỉnh cần khẩn trương làm việc với lãnh đạo các chủ dự án điện gió, yêu cầu cam kết chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19…

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)