140 công dân cách ly tại Sóc Trăng đều âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 6-8, Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã có kết quả xét nghiệm từ Viện Paster TP Hồ Chí Minh của 140 công dân Việt Nam từ Canada và Hàn Quốc về nước được cách ly tại Sóc Trăng vào đêm 3-8 đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Ngành y tế tiến hành test nhanh các trường hợp công dân cách ly.
Ngành y tế tiến hành test nhanh các trường hợp công dân cách ly.

Hiện, sức khỏe các công dân ổn định, tinh thần phấn khởi. Trong số đó có đến 30 bà mẹ đang mang thai nên các bác sĩ sản nhi đã được điều động vào trại chăm sóc, thăm khám.

Công dân tiếp nhận đợt này gồm: Trẻ em, du học sinh, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người ốm đau và khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19… Trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung, các công dân được kiểm tra sức khỏe, phục vụ ăn miễn phí ba bữa/ngày. Được cấp miễn phí khăn mặt, khẩu trang, nước uống, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng và các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Hiện, tỉnh Sóc Trăng có 437 trường hợp đang được giám sát y tế, cách ly tại nhà sau khi đi công tác, du lịch Đà Nẵng và những vùng có dịch Covid-19. Ngành y tế địa phương đã tiến hành test nhanh, sàng lọc SARS-CoV-2. Quá trình sàng lọc, ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng phát hiện vài trường hợp nghi vấn và gửi mẫu xét nghiệm sâu. Tuy nhiên, đến chiều 6-8, theo thông báo của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh những trường hợp này qua xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.