2.000 túi hàng tặng gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch

NDO -

Ngày 17-5, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng triển khai chương trình cấp, phát 2.000 túi hàng gia đình với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng cho những hộ khó khăn ở vùng cách ly và hộ nghèo, cận nghèo đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại khu dân cư.

Người dân nhận túi hàng gia đình từ cán bộ chữ thập đỏ.
Người dân nhận túi hàng gia đình từ cán bộ chữ thập đỏ.

Theo đó, mỗi trường hợp sẽ được nhận một túi quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, mỳ ăn liền, nước mắm, nước tương, dầu ăn… và các mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19 như khẩu trang, xà phòng/nước kháng khuẩn, tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), 72 túi hàng gia đình đầu tiên đã được trao cho các hộ khó khăn đang thực hiện cách ly tại tổ 11, 12. Nhằm bảo đảm công tác an toàn, các suất quà sẽ được cán bộ hội đặt qua barie, từng hộ dân tới nhận theo danh sách.

Cầm túi hàng trên tay, chị Huỳnh Thị Gái (tổ 12) xúc động: “Gia đình thực hiện cách ly từ ngày 12-5 đến nay, chồng tôi cũng tạm nghỉ thợ nề, tôi nghỉ buôn bán để chấp hành theo quy định. Tuy vậy, chúng tôi cũng lo lắng vì không có thu nhập trong thời gian này. Nhận được suất quà của Hội Chữ thập đỏ tôi rất vui, có được sự quan tâm từ các đơn vị giúp cho gia đình cũng đỡ phần nào”.

Hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021 của TP Đà Nẵng với chủ đề: “Vì một cộng đồng an toàn”. Theo đó, Tháng Nhân đạo 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố phấn đấu trợ giúp ít nhất có 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức như: trợ giúp 1.000 địa chỉ nhân đạo; trao tặng 1.000 áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Đà Nẵng; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động 3.200 đơn vị máu và 100 người đăng ký hiến tặng mô, tạng; trang bị kiến thức sơ cấp cứu, phòng ngừa ứng phó thảm họa cho cộng đồng dân cư; tiếp tục tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19...