Đã đến lúc truyền hình phụ thuộc vào bạn

Theo ông Nguyễn Văn Hải, giám đốc VASC: việc cung cấp dịch vụ MyTV là kết quả của quá trình nghiên cứu điều tra thị trường và lựa chọn công nghệ phù hợp với bước tiến của khoa học.

Từ năm 2007, VASC đã có cuộc khảo sát nhu cầu khách hàng với loại dịch vụ này tại bốn thành phố lớn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng. Nhóm nghiên cứu tập trung vào các đối tượng từ 18 đến 50 tuổi quan tâm đến dịch vụ giải trí truyền hình và biết sử dụng internet.

Kết quả thăm dò cho thấy 1/3 người dân có nhu cầu truy cập internet, một nửa đối tượng có đăng ký sử dụng truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số cho thấy người dân rất hứng thú với các loại hình dịch vụ giải trí truyền hình, đặc biệt là hình thức dịch vụ tivi có trả tiền. 1/3 khách hàng mong muốn có thêm nhiều kênh truyền hình, thuyết minh và phụ đề tiếng Việt...”

Xét trên góc độ nhu cầu thị trường, đa số khách hàng có nhu cầu sử dụng loại hình dịch vụ truyền hình qua internet và sẵn sàng trả thêm mức phí dịch vụ để có khả năng giải trí thuận tiện, chất lượng.

Khi sử dụng dịch vụ MyTV, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình truyền thống và truyền hình cáp mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và sử dụng nhiều dịch vụ khác qua màn hình tivi như: TvoD, VoD (Xem phim theo yêu cầu), dừng kênh hoặc làm chậm kênh, hát karaoke, chơi game, nghe nhạc, gọi điện thoại thấy hình, lướt web…

Sẽ có nhiều khán giả đặt ra câu hỏi vậy thì IPTV và Internet TV có gì khác nhau? Internet TV là các website chuyên về truyền hình trực tuyến. Do sử dụng máy tính nên Internet TV cũng mang tính đa dịch vụ, tính tương tác cao. Tuy nhiên nếu như Internet TV chỉ sử dụng được bằng máy tính thì IPTV cho phép xem truyền hình trên cả máy tính và cả ti vi. Do được đảm bảo băng thông truyền dẫn đến từng thuê bao nên chất lượng hình ảnh, âm thanh trên IPTV ổn định hơn và cao hơn so với Internet TV.

MyTV cung cấp các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt hảo theo chuẩn HD (High Definition). Chị Phan Thanh Phương, ngách 52 Tô Ngọc Vân- Tây Hồ nhận xét: Sự khác biệt lớn nhất giữa dịch vụ truyền hình của MyTV so với các dịch vụ truyền hình truyền thống trước đây đó là khách hàng có thể sử dụng các tính năng: Khóa các chương trình có nội dung không phù hợp với trẻ em. Do vậy từ khi sử dụng dịch vụ MyTV tôi rất yên tâm trong việc kiểm soát các kênh truyền hình đối với con cái. Bên cạnh đó MyTV còn hướng dẫn chương trình điện tử; giúp tìm kiếm chương trình truyền hình, lấy thông tin chi tiết về chương trình theo từng thể loại, xem lịch phát sóng. Nói chung, các dịch vụ mà MyTV cung cấp thật sự tiện ích, xứng đáng với mức phí dịch vụ mà chúng tôi đã bỏ ra.

Mới đây, MyTV tiếp tục cung cấp thêm dịch vụ tra cứu điểm thi và thể thao. Chào mừng sự kiện tròn một năm hoạt động, MyTV ra mắt dịch vụ đọc truyện, chăm sóc sức khỏe và tin tức. Tháng 5- 2010, MyTV đã ký kết được Hợp đồng bản quyền phát 2010 FIFA World Cup ™ trên hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu cấp thiết của khán giả. Tháng 8- 2010, MyTV tiếp tục có được bản quyền Giải Ngoại hạng Anh để cung cấp trên chuyên mục Thể thao.

Theo ông Hải, trong giai đoạn 2010-2015, MyTV sẽ nâng số lượng lên 100 kênh truyền hình; Hoàn thiện hệ thống cung cấp dịch vụ, mở rộng phạm vụ cung cấp cũng như mở rộng các dịch vụ mới; trở thành một dịch vụ cung cấp nội dung số có ảnh hưởng mạnh trên thị trường nội dung số tại Việt Nam tiến tới cung cấp dịch vụ tới các thuê bao điện thoại di động…

aif MyTV là dịch vụ truyền hình qua giao thức internet được cung cấp tới khách hàng dựa trên công nghệ UPTV (Internet Protocol Television). Tín hiệu truyền hình được chuyển hoá thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng ADSL đến thiết bị đầu cuối là bộ giải mã Set-Top-Box (STB) và phát trên ti vi. aif