Xả súng gần dinh Tổng thống Mexico

NDO -

NDĐT – Nhà chức trách Mexico thông báo, bốn người thiệt mạng và hai người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra gần Cung điện quốc gia Mexico, vốn là Dinh Tổng thống tại trung tâm thủ đô Mexico City ngày 7-12 (giờ địa phương). Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador không có mặt tại tòa nhà này vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Nhân viên an ninh phong tỏa bên ngoài Dinh Tổng thống Mexico (Ảnh: AP)
Nhân viên an ninh phong tỏa bên ngoài Dinh Tổng thống Mexico (Ảnh: AP)

Cảnh sát thành phố Mexico cho biết, theo các báo cáo ban đầu, một nam giới có vũ trang đã bước vào một tòa nhà trên tuyến phố nhỏ gần Cung điện quốc gia Mexico. Sau khi có xô xát với hai người trong tòa nhà, đối tượng trên rút khẩu súng lục và tiến hành vụ xả súng.

Khi đến hiện trường, cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt đối tượng. Vụ xả súng khiến hai người khác thiệt mạng tại hiện trường. Một người bị thương đã tử vong trên đường nhập viện. Truyền thông địa phương cho biết hơn 100 sĩ quan cảnh sát được điều động và phong tỏa hiện trường.

Tòa nhà xảy ra vụ xả súng nằm trong một con đường hẹp, chỉ dành cho người đi bộ thông ra lối vào Cung điện Quốc gia. Chỉ có các nhân viên chính phủ và phóng viên sử dụng lối đi này.

* Cùng ngày, hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran đưa tin, một binh sĩ đã nổ súng giết hại ba cảnh sát ở miền nam Iran.

Theo Fars, vụ việc xảy ra ở một đồn cảnh sát nằm gần thành phố cảng Bandar Lengeh, cách thủ đô Tehran khoảng 1.000 km về phía Nam, và nghi phạm đã bị bắt giữ ngay lập tức. Tuy nhiên, Fars không cung cấp thêm thông tin chi tiết về động cơ phạm tội hoặc cấp bậc của các nạn nhân mà chỉ cho biết, vụ việc đang nằm trong quá trình điều tra.