Trung Quốc khắc phục hậu quả động đất

* Hà Lan điều tra vụ tiến công bằng dao

Dựng lều tạm giúp người dân sau động đất ở Trung Quốc. Ảnh TÂN HOA XÃ
Dựng lều tạm giúp người dân sau động đất ở Trung Quốc. Ảnh TÂN HOA XÃ

Theo TTXVN và Tân Hoa xã, Chính phủ Trung Quốc phân bổ 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,56 triệu USD) để hỗ trợ các tỉnh Vân Nam và Thanh Hải khắc phục hậu quả các trận động đất vừa qua. Ngân sách được chi cho các hoạt động cứu trợ thiên tai, bảo đảm cuộc sống cho người dân. Các nhóm bác sĩ, nhân viên chăm sóc sức khỏe được điều động khẩn cấp, cùng hàng nghìn lều bạt, giường, chăn được chuyển đến các khu vực bị ảnh hưởng động đất. 

* Ngày 23-5, giới chức địa phương xác nhận, có 21 người chết trong cuộc chạy siêu ma-ra-tông vượt núi ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc, do thời tiết thay đổi bất ngờ. Vụ việc xảy ra tối 22-5, khi mưa đá và gió mạnh ập đến khu vực diễn ra cuộc đua. Có 151 người tham gia được xác định an toàn sau thiên tai. 

* Cùng ngày, Chính phủ CHDC Công-gô ra lệnh sơ tán người dân khỏi thành phố miền đông Gô-ma, sau khi núi lửa ở đây phun những cột khói khổng lồ, cùng những dòng dung nham nóng chảy. Chính phủ cũng xem xét các biện pháp khẩn cấp nhằm hạn chế ảnh hưởng từ núi lửa phun trào. 

* Hãng thông tấn ISNA của I-ran đưa tin, ít nhất chín công nhân bị thương trong một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất vật liệu nổ ở tỉnh I-xpha-han, miền trung nước này. Các đội cứu hộ và nhân viên điều tra được điều khẩn cấp tới hiện trường.

* Cảnh sát Hà Lan tiến hành điều tra vụ tiến công bằng dao ở thủ đô Am-xtéc-đam, khiến ít nhất một người đàn ông 64 tuổi chết, bốn người bị thương. Vụ đâm chém xảy ra đêm 21-5, tại khu vực có nhiều nhà hàng, quán rượu. Một nghi phạm đã bị bắt giữ.