Triều Tiên đề xuất cuộc gặp với Mỹ vào cuối tháng 9

NDO -

NDĐT – Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đêm 9-9 đăng thông cáo cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đã đề xuất một cuộc gặp với phía Mỹ vào cuối tháng 9.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui (Ảnh: Yonhap)
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui (Ảnh: Yonhap)

Trong thông cáo, Thứ trưởng Choe nói rằng: “Chúng tôi sẵn sàng đàm phán toàn diện với phía Mỹ về các vấn đề mà chúng ta đã nhất trí để thảo luận cho đến nay vào thời gian và địa điểm được thống nhất vào cuối tháng 9”.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đề cập tới những tuyên bố gần đây của các quan chức cấp cao của Mỹ dẫn đầu các cuộc đàm phán với Triều Tiên rằng họ sẵn sàng cho các cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa hai bên.

Bà Choe nhấn mạnh, bà tin tưởng phía Mỹ sẽ giữ đề xuất mang lại lợi ích cho cả hai bên và dựa trên phương pháp có tính toán mà Triều Tiên chấp nhận được.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng các cuộc đàm phán là một điều tốt và ông sẽ chờ điều đó xảy ra.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã nhất trí trong cuộc gặp chớp nhoáng tại biên giới liên Triều hôm 30-6 rằng sẽ nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trong vài tuần sau đó. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa nào diễn ra.