Tin vắn thế giới

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, một máy bay lên thẳng của quân đội phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở vùng Viễn Ðông của nước này, khiến toàn bộ bốn người trên máy bay chết.

* Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô hoan nghênh I-ran cử năm tàu chở 1,5 triệu thùng dầu tới Vê-nê-xu-ê-la, đồng thời nhấn mạnh hai nước có quyền trao đổi thương mại, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

* Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp để tổ chức một hội nghị trực tuyến giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước vào tháng 6 tới, thảo luận về chia sẻ chi phí quốc phòng.

* Liên hợp quốc trao giải thưởng cho hai nữ quân nhân người Ấn Ðộ và Bra-xin, vì những đóng góp trong hoạt động gìn giữ hòa bình, thúc đẩy các vấn đề về phụ nữ, hòa bình và an ninh quốc tế.

* Ðảng đối lập Tương lai (FKP) hợp nhất với đảng đối lập chính Tương lai Thống nhất (UFP), nhằm thành lập liên minh thống nhất trước khi Quốc hội Hàn Quốc bắt đầu nhiệm kỳ mới.

* Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Ðộ Ð.Pra-han cho biết nước này đang xem xét tích trữ một lượng dầu giá thấp ở Mỹ, trong bối cảnh các kho chứa trong nước vận hành hết công suất.

* Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu tuyên bố không bỏ lỡ cơ hội sáp nhập một số khu vực Bờ Tây, coi đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ mới.

* Ðại sứ Pa-le-xtin tại Nga A.Nô-phan cho biết, Pa-le-xtin không còn coi Mỹ là nhà trung gian hòa giải giữa Pa-le-xtin và I-xra-en, sau khi Oa-sinh-tơn đưa ra Kế hoạch hòa bình Trung Ðông mới.

* Bộ trưởng Ngoại giao Pháp G.Ðri-ăng cảnh báo, quan hệ giữa Pháp và I-ran trở nên "khó khăn hơn", sau khi Tê-hê-ran kết án một học giả người I-ran gốc Pháp sáu năm tù giam, liên quan an ninh quốc gia.

* Hãng hàng không lớn nhất Mỹ la-tinh LATAM đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ, sau khi hoạt động kinh doanh của hãng giảm mạnh do tác động của đại dịch Covid-19.

* Giới chức Trung Quốc cho biết, các nhà khảo cổ vừa phát hiện hơn 600 ngôi mộ cổ và khai quật hơn 2.000 cổ vật được chôn cùng, bên bờ sông Hoàng Hà.

* Quân đội Ni-giê-ri-a thực hiện loạt vụ không kích nhằm vào căn cứ của các nhóm vũ trang đang hoạt động ở các bang Cát-xi-na và Dam-pha-ra, tiêu diệt hàng trăm tay súng.