Thái Lan rút ngắn thời gian cách ly đối với người nhập cảnh

NDO -

Bắt đầu từ ngày 1-4 tới, Chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu lộ trình nới lỏng dần các biện pháp kiểm soát ngừa Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào nước này, trong đó có việc rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc.

Du khách nhập cảnh vào Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Du khách nhập cảnh vào Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Tờ Bưu điện Bangkok ngày 19-1 dẫn lời Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin, người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, từ ngày 1-4, người nhập cảnh vào Thái Lan sẽ không cần phải có giấy xác nhận đủ điều kiện bay (fit-to-fly).

Theo tiến sĩ Taweesilp, từ ngày 1-4 đến 30-9, những du khách nhập cảnh vào Thái Lan nếu không có chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 (VC) cũng như chưa có chứng nhận âm tính với Covid-19 (CFC) sẽ chỉ còn phải cách ly 10 ngày thay vì 14 ngày như trước đây. Còn đối với những người đã có VC và CFC sẽ chỉ phải cách ly bảy ngày. Tuy nhiên, những người đến từ các khu vực có các biến thể Covid-19 nguy hiểm vẫn phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày như cũ.

Đồng thời, các cơ sở cách ly ở Thái Lan sẽ tiếp tục hoạt động cho đến ngày 1-10. Từ ngày 1-4 đến hết tháng 6, những người bị cách ly sẽ được phép rời khỏi phòng riêng của mình để tới các phòng thể hình, các khu vực thể dục ngoài trời, bể bơi và các khu vực được kiểm soát để đạp xe và mua sắm. Tiếp theo đó, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 9, những người bị cách ly sẽ được phép tới ăn tại các nhà hàng, sử dụng các cơ sở massage trong khách sạn mà họ cách ly.

Và bắt đầu từ ngày 1-10, chỉ có những người đến Thái Lan từ một số quốc gia nhất định trong danh sách theo dõi của CCSA mới cần phải trải qua cách ly bắt buộc. Đối với những người nhập cảnh từ các quốc gia khác, Thái Lan sẽ không yêu cầu bắt buộc cách ly mà sẽ áp dụng các biện pháp theo dõi gần, sử dụng công nghệ để quản lý và theo vết các du khách. Thái Lan dự kiến cũng sẽ áp dụng các biện pháp phòng dịch kiểu “bong bóng và niêm phong” được áp đặt tại các sân bay, các tuyến vận tải, các điểm du lịch cũng như các cộng đồng gần các địa điểm gần đó.