Tập trận đổ bộ bờ biển tại Nga

NDO -

Ngày 23-9, trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược “Kavkaz-2020”, lực lượng hải quân đánh bộ thuộc Hạm đội Caspian, LB Nga, được sự yểm trợ của của pháo binh và không quân, đã tiến hành bài tập đổ bộ lên bờ biển vắng vẻ gần thị trấn Zelenomorsk (CH Dagestan, LB Nga) và tiêu diệt đối phương giả định.

Các binh sĩ có mặt tại cuộc tập trận.
Các binh sĩ có mặt tại cuộc tập trận.

Tham gia cuộc tập trận có khoảng 500 quân nhân Trung đoàn Hải quân đánh bộ, cùng 24 tàu chiến và thuyền đổ bộ của Hạm đội Caspian và hai tàu tuần tra biên giới của Tổng cục Biên phòng, thuộc Lực lượng An ninh LB Nga (FSB).

Ngoài ra, các xe bọc thép BTR-82AM, hệ thống rocket phóng loạt Grad, hệ thống súng cối Sani và hơn 40 đơn vị trang thiết bị khí tài quân sự đã được sử dụng.

Tham gia tập trận, các tàu chiến trang bị pháo cỡ nhỏ đã yểm trợ hỏa lực cho phân đội đổ bộ tiến công lên bãi biển. Từ trên không, hai máy bay trực thăng Mi-24 và Mi-35 yểm trợ hỏa lực, đánh phá các vị trí giả định của quân địch mai phục sát bờ biển.

Tập trận đổ bộ bờ biển tại Nga -0
Bờ biển gần thị trấn Zelenomorsk (CH Dagestan, LB Nga), nơi diễn ra tập trận. 

Hàng chục tàu chiến liên tục pháo kích vào bờ, yểm trợ cho các nhóm lính dù đổ bộ tiến công từ trực thăng Mi-8. Cùng lúc đó, các trinh sát hải quân đánh bộ của Hạm đội Caspian đã đổ bộ đánh úp từ phía sau quân thù giả định từ trực thăng vận tải và tấn công Mi-8 AMTSh có tên gọi "Kẻ hủy diệt".

Sau cuộc đổ bộ của các nhóm quân tiền phương và quân chủ lực, lực lượng hải quân đánh bộ đã tiêu diệt lực lượng phòng thủ chống đổ bộ giả định của đối phương.

Bài tập trên nhằm tạo cơ hội để các đơn vị chiến thuật tác chiến; quân chủ lực rảnh tay tiến công tiêu diệt quân thù.

Tập trận đổ bộ bờ biển tại Nga -0
 Lính nhảy dù xuống bãi biển.

Để tạo dựng tình huống giả định xác thực nhất có thể, cuộc tập trận đã sử dụng bom khói, các loại đạn giả, đạn pháo và nhiều trang thiết bị quân sự khác.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ tập trận quân sự chiến lược "Kavkaz-2020", ngày 22-9, tại  khu huấn luyện quân sự Ashuluk, tỉnh Atstrakhan, miền nam nước Nga, đã diễn ra cuộc diễn tập phòng thủ phòng không.

Các máy bay Su-24M, Su-34, Su-30SM, MiG-29SMT của lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện thành công các cuộc tiến công bằng bom và tên lửa vào các mục tiêu là sân bay và các đội hình giả định khác của kẻ thù.

Tập trận đổ bộ bờ biển tại Nga -0
 Các tiêm kích của Nga tham gia tập trận.

Các hệ thống phòng không S-400, Buk-M2 và Pantsir-S cũng phá hủy thành công các mục tiêu từ trên cao, sau khi chúng thâm nhập và vượt qua hệ thống radar phòng không.

Cuộc tập trận quân sự chiến lược quốc tế "Kavkaz-2020" được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 26-9 tại vùng Quân khu phía Nam, vùng Biển Đen và Biển Caspi dưới sự chỉ huy của Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Lục quân Valery Gerasimov.

Khoảng 80 nghìn người, gồm các nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp, lực lượng Vệ binh Quốc gia, cùng 1.000 quân nhân đến từ sáu quốc gia gồm Armenia, Belarus, Iran, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan đã tham gia tập trận "Kavkaz-2020".

Cuộc tập trận quân sự quốc tế này là cơ hội để Nga phô trương sức mạnh quân sự, xây dựng niềm tin, cũng như tăng cường khả năng phối hợp tác chiến bảo vệ tổ quốc của Nga với các nước láng giềng, trong đó có cả các quốc gia châu Á.