Ðộng đất mạnh ở Phi-li-pin

Theo tin nước ngoài và TTXVN, sáng 25-12, một trận động đất 6,2 độ rích-te đã làm rung chuyển đảo Lu-dông của Phi-li-pin. Tâm chấn nằm ở độ sâu 74 km, cách thủ đô Ma-ni-la 100 km về phía nam. Người dân thủ đô và các tỉnh lân cận đều ghi nhận rung chuyển. Viện địa chấn học và núi lửa Phi-li-pin cảnh báo sẽ tiếp tục có dư chấn và có khả năng có thiệt hại.

Cháy rừng ở Ca-li-pho-ni-a (Mỹ).
Cháy rừng ở Ca-li-pho-ni-a (Mỹ).

* Hơn 7.000 cư dân sống gần căn cứ hải quân của Mỹ ở miền nam bang Ca-li-pho-ni-a phải sơ tán do các đám cháy rừng lan rộng. Lực lượng cứu hỏa khó khống chế đám cháy do gió to liên tục khiến đám cháy lây lan.

* Năm người chết trong vụ tai nạn xe hơi ở thành phố Niu Oóc (Mỹ). Vụ việc xảy ra sau khi một chiếc xe đang trốn tránh cảnh sát thì bị va chạm với một xe khác chở đầy thanh thiếu niên ở Y-on-cơ, Niu Oóc. Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tăng tốc bất thường bất chấp đã được cảnh sát cảnh báo.

* Xảy ra vụ nổ đường ống dẫn khí đốt ở khu vực bắc Xi-nai của Ai Cập. Vụ nổ gây ra đám cháy lớn có thể quan sát được ở khoảng cách lên tới 30 km. Ðây là đường ống chính cung cấp khí đốt cho thành phố En A-rít, thủ phủ của vùng. Ðịa điểm xảy ra vụ nổ được xác định tại vùng Xa-bi-ca, về hướng tây của thành phố En A-rít.

* Giới chức an ninh Tuy-ni-di cho biết, ít nhất 20 người di cư từ châu Phi chết trong vụ chìm tàu ngoài khơi vùng biển của Tuy-ni-di khi đang cố gắng vượt Ðịa Trung Hải để tới đảo Lăm-pê-đu-xa của I-ta-li-a. Chiếc tàu được cho là chở khoảng 45 người. Lực lượng bảo vệ bờ biển đã cứu được năm người và đang tìm kiếm khoảng 20 người mất tích.