Ðồng chí Mi-ghen Ði-át Ca-nên được bầu làm Bí thư thứ nhất Ðảng Cộng sản Cu-ba

Ngày 19-4, Ðại hội toàn quốc lần thứ VIII của Ðảng Cộng sản Cu-ba (PCC) bế mạc tại thủ đô La Ha-ba-na. Truyền thông Cu-ba và TTXVN ngày 19-4 đưa tin, trong ngày làm việc cuối cùng này, đồng chí Mi-ghen Ði-át Ca-nên Béc-mu-đết đã được bầu giữ chức Bí thư thứ nhất của PCC, thay cho Ðại tướng Ra-un Ca-xtơ-rô Ru-xô. Phát biểu ý kiến tại ngày làm việc cuối cùng của Ðại hội, Ðại tướng Ra-un Ca-xtơ-rô Ru-xô nhấn mạnh, đồng chí Mi-ghen Ði-át Ca-nên không chỉ là hiện thân của sự nhạy bén mà còn là hình mẫu của một chiến sĩ cách mạng hội tụ những phẩm chất để đảm nhận cương vị cao.

Toàn cảnh Ðại hội toàn quốc lần thứ VIII của Ðảng Cộng sản Cu-ba. Ảnh GRANMA
Toàn cảnh Ðại hội toàn quốc lần thứ VIII của Ðảng Cộng sản Cu-ba. Ảnh GRANMA

★ Cũng tại buổi làm việc ngày 19-4, Ðại hội toàn quốc lần thứ VIII của PCC đã công bố danh sách Bộ Chính trị gồm 14 đồng chí. Ðại hội bầu ra Ban Bí thư gồm sáu đồng chí.

★ Trước đó, các đại biểu tham dự Ðại hội toàn quốc lần thứ VIII của Ðảng Cộng sản Cu-ba nhất trí thông qua năm văn kiện, trong đó có Báo cáo Chính trị trình Ðại hội được trình bày tại phiên khai mạc Ðại hội vừa qua. Theo các đại biểu tham dự Ðại hội, Báo cáo Chính trị đánh giá khách quan, công tâm, rõ ràng về những nhiệm vụ mà Ðảng và nhân dân Cu-ba đã thực hiện trong 5 năm qua trong tình hình quốc tế có những khó khăn, thách thức. Các đại biểu thông qua bốn văn kiện khác, gồm Báo cáo Ðại hội VIII về tình hình thực hiện các đường lối và cập nhật các văn bản hướng dẫn cho giai đoạn 2021-2026; Báo cáo về cập nhật khái niệm về Mô hình phát triển xã hội và kinh tế Cu-ba; Báo cáo liên quan đến nhiệm vụ, công tác tư tưởng và quan hệ với quần chúng; Báo cáo về công tác cán bộ.