Kêu gọi Quốc hội Mỹ xác nhận kết quả bầu cử

Theo Roi-tơ và TTXVN, một số thượng nghị sĩ của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đã ra tuyên bố chung kêu gọi Quốc hội Mỹ xác nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3-11-2020, với chiến thắng thuộc về ứng cử viên G.Bai-đơn.

Nhiều cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cho rằng, cần chính thức xác nhận các lá phiếu của Cử tri đoàn; nhấn mạnh, các khiếu nại về kết quả bầu cử tổng thống đã bị bác bỏ và kết quả kiểm phiếu đã được các thống đốc bang chứng nhận. Các cựu Bộ trưởng Quốc phòng cũng kêu gọi Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ C.Mi-lơ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển giao quyền lực với chính quyền của ông G.Bai-đơn.

* Cuộc bầu cử Thượng viện Mỹ tại bang Gioóc-gi-a dự kiến diễn ra ngày 5-1. Cuộc bầu cử này sẽ quyết định đảng nào nắm thế đa số tại thượng viện khóa mới. Tổng thống Mỹ Ð.Trăm và ông G.Bai-đơn có kế hoạch đến bang Gioóc-gi-a ngày 4-1 (theo giờ Mỹ), nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cử tri với đảng Cộng hòa và Dân chủ.

* Trong cuộc họp đầu tiên của Hạ viện Mỹ khóa mới, bà N.Pê-lô-xi của đảng Dân chủ đã tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hạ viện, với tỷ lệ sít sao là 216 phiếu thuận và 209 phiếu chống. Có năm thành viên đảng Dân chủ không bầu cho bà N.Pê-lô-xi, thấp hơn con số 15 hạ nghị sĩ phản đối trong cuộc bỏ phiếu năm 2019.