Đánh giá cao cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Hãng tư vấn về đầu tư nước ngoài tại châu Á Dezan Shira & Associates vừa có bài phân tích, trong đó đánh giá cao cơ hội và triển vọng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Dẫn kết quả mới nhất về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Việt Nam, bài viết đăng trên trang vietnam-briefing.com ngày 7-5 nêu rõ, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, môi trường kinh tế - xã hội và đầu tư của Việt Nam tiếp tục củng cố những thế mạnh. Theo bài viết, năm 2020, Việt Nam đã có những bước cải thiện tích cực về giảm chi phí không chính thức, tăng tính chủ động và cải thiện môi trường kinh doanh bình đẳng. Việt Nam tiếp tục tạo nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế.

* Trước đó, trong bài viết trên vietnam-briefing.com, Dezan Shira & Associates nhấn mạnh về cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Bỉ, trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8-2020. Bài viết nhận định, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam liên tiếp được nâng lên; Việt Nam ký nhiều FTA và thúc đẩy mạnh mẽ thương mại trong khu vực.

Tác giả đánh giá cao triển vọng quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Bỉ và cho rằng, sự hiện diện lâu dài và kết quả đầu tư tích cực của các doanh nghiệp Bỉ tại Việt Nam cho thấy cơ hội đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam.

* Theo bài viết đăng ngày 6-5 của trang mạng Material Handling & Logistics (Mỹ), 43% số doanh nghiệp được khảo sát tại Mỹ khẳng định Việt Nam là một trong ba điểm ưu tiên tìm kiếm nguồn cung trong năm 2021. Dẫn kết quả khảo sát của nhà cung cấp giải pháp bảo đảm chất lượng và chuỗi cung ứng QIMA, được tiến hành với khoảng 700 công ty có chuỗi cung ứng toàn cầu, bài viết nhận định rằng, nguồn cung ứng từ Việt Nam có mức tăng trưởng bền vững. Việt Nam nằm trong tốp đầu các thị trường mà nhiều công ty Mỹ dự định tăng lượng mua hàng hóa trong năm nay.