Bão Goni làm 14 người Philippines thiệt mạng

NDO -

NDĐT - Ngày 23-8, Hội đồng quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết, bão Goni đã làm 14 người thiệt mạng, ít nhất 11 người bị thương và ba người vẫn mất tích.

Bão Goni kéo theo gió mạnh và mưa xối xả gây ra lũ lụt và sạt lở đất ở miền bắc Philippines. (Ảnh: Reuters)
Bão Goni kéo theo gió mạnh và mưa xối xả gây ra lũ lụt và sạt lở đất ở miền bắc Philippines. (Ảnh: Reuters)

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành tại tỉnh Benguet, nơi một số công nhân mỏ bị mắc kẹt trong trận sạt lở đất ngày 22-8. Tính đến ngày 23-8, ba thi thể đã được tìm thấy trong khu vực hầm mỏ.

Một số ngôi làng thuộc hai tỉnh Ilocos Sur và Oriental Mindoro bị cô lập do cầu sập và nước sông đột ngột dâng cao. Gần 33.000 người sống tại năm khu vực thuộc miền bắc Philippines đã được sơ tán do thời tiết khắc nghiệt.

Từ đầu năm đến nay, Goni là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng tới vùng Cordillera (CAR) của Philippines kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh. Từ ngày 20-8 đến ngày 23-8, lượng mưa tại Cordillera lên tới 721,6 mm, dẫn tới sạt lở đất.

NDRRMC ước tính, thiệt hại về cơ sở hạ tầng và nông nghiệp tại Philippines đã vượt hơn 2,7 triệu USD.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết, với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão là 140 km/giờ và giật đến 170 km/giờ, bão Goni vẫn duy trì sức mạnh khi di chuyển ra khỏi Philippines.

Theo dự báo, bão Goni sẽ rời Philippines vào chiều 24-8.