Người giàu nhất Trung Quốc là nữ giới

Trương Nhân, một nữ doanh nhân với số tài sản lên tới 27 tỷ nhân dân tệ (hơn 3 tỷ USD) hôm qua đã được xếp vào danh sách người giàu nhất Trung Quốc trong một cuộc bình chọn người giàu nhất tại Trung Quốc năm 2006. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc có một phụ nữ đứng đầu danh sách này.

Hiện nay, bà Trương Nhân có 72% cổ phần trong công ty giấy có tên là Dragons Paper do bà sáng lập. Số tài sản của bà được ước tính đã lên đến 3,4 tỷ USD.

Theo dự đoán, người phụ nữ Trung Quốc 49 tuổi này có thể cũng là người phụ nữ giàu nhất trên thế giới với sản nghiệp do mình tự tạo nên.

Năm ngoái bà Trương Nhân được xếp thứ 36 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc, tuy nhiên tài sản của bà đã gia tăng rất nhanh từ khi giá cổ phiếu của công ty Dragons Paper được đưa lên giao dịch tại thị trường chứng khoán Hồng Công hồi tháng ba vừa qua.

Được biết, chỉ từ tháng ba đến tháng chín năm nay, giá cổ phiếu của công ty Dragons Paper trên thị trường chứng khoán đã tăng 352%, khiến bà nhanh chóng trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Bà Trương Nhân là một thương gia trong ngành tái chế giấy phế liệu. Bà mua các loại giấy phế liệu của Mỹ đưa về Trung Quốc chế biến thành loại giấy cứng dùng để đóng hàng trong container.

Giờ đây công ty của bà đã chiếm hơn 70% thị phần nguyên liệu giấy tái sinh ở Trung Quốc.  

Trương Nhân sinh ra ở tỉnh Hắc Long Giang, là chị cả trong một gia đình quân nhân có tám chị em.

 Quang Thiều     
Theo Finance.sina.com.cn