Vĩnh Long tuyên dương các điển hình xuất sắc

NDO -

Sáng 8-10, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm đã đến dự và chỉ đạo tại buổi Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2020) và Tuyên dương điển hình xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Kết quả từ năm 2018 đến 2020, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Vĩnh Long đã gương mẫu, sáng tạo đi đầu trong việc tuyên truyền vận động và tổ chức việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Dân vận khéo” gắn với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” thu hút ngày càng đông đảo lực lượng nông dân trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, cần kiệm, khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, lao động, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm giàu cho gia đình, quê hương…

Tính đến nay, có 290 nghìn lượt hội viên, nông dân đăng ký tham gia, đạt 145% so với chỉ tiêu. Kết quả bình xét có 204.525 lượt hội viên, nông dân đạt danh hiệu các cấp. Trong đó, cấp Trung ương 10.330 hộ, cấp tỉnh 21.025 hộ, cấp huyện 52.131 hộ, cấp cơ sở 121.039 hộ...

Xuất phát từ phong trào thi đua đã giúp hơn 2.200 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng; Hội trực tiếp vận động xây dựng được 134 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá 4,3 tỷ đồng, phối hợp xây dựng 90 căn, trị giá hơn 3,7 tỷ đồng… Kết quả thông qua phong trào thi đua đã giúp 804 hộ thoát nghèo.

Để tạo nguồn lực giúp hội viên, nông dân phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng phong trào. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã ký chương trình phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và xây dựng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, đến nay đã hỗ trợ hơn 46 nghìn hội viên, nông dân với số tiền 1.230 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp hội còn vận động hội viên, nông dân hiến hơn 521 nghìn m2 đất, trị giá hơn 50 tỷ đồng, hàng chục tỷ đồng tiền mặt và hơn 20 nghìn ngày công lao động; xây dựng và sửa chữa 8 km đường giao thông nông thôn...

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và những thành tích mà hội viên nông dân và Hội Nông dân tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Nhằm phát huy tốt hơn nữa, đồng chí Bùi Văn Nghiêm đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, kịp thời và có hiệu quả, quan tâm tạo điều kiện và giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nông dân, tạo mọi thuận lợi để tổ chức Hội Nông dân các cấp trong tỉnh có điều kiện vươn lên trong hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng tập trung các nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cải thiện đời sống nông dân, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các cấp Hội Nông dân hoạt động có hiệu quả.

Lan tỏa phong trào nông dân sản xuất giỏi và học tập theo Bác tại Vĩnh Long -0
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.  

Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen cho năm tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất giỏi; xuất sắc trong chỉ đạo và thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân; 11 chi hội trưởng xuất sắc trong việc điều hành, tổ chức sinh hoạt chi Hội Nông dân.