Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

NDO -

Ngày 3-10, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Huệ và Đức Hòa trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Huệ và Đức Hòa kiến nghị Trung ương quan tâm đầu tư hệ thống giao thông kết nối liên vùng để làm đòn bẩy thu hút đầu tư trong quá trình phát triển kinh tế xã hội khu vực vùng biên giới. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường, xử lý mạnh tay những hành vi buôn bán hàng giả, kém chất lượng, nhất là đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Cần xử lý nghiêm các đối tượng có hoạt động xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Bên cạnh kiến nghị, cử tri bày tỏ sự đồng lòng trong nỗ lực phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua đã góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân, xây dựng bộ máy nhà nước ngày càng trong sạch.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc tại hai huyện, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thông tin một số kết quả kinh tế - xã hội của đất nước trong chín tháng năm 2020. Theo Phó Thủ tướng, ngay từ đầu năm nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chúng ta đã có những giải pháp quyết liệt, cấp bách, tổng thể trên tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, giữ được ổn định kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các cấp, các ngành luôn quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là chủ quan. Đảng và Nhà nước đã và đang nỗ lực đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để vực dậy quá trình phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh, tạo bứt phá trong những tháng cuối năm 2020 và thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra. Đối với những kiến nghị của cử tri, Phó Thủ trướng ghi nhận và giao cho bộ phận thư ký tổng hợp trình tại Kỳ họp Quốc hội thứ 10.

Dịp này, thông qua sự vận động của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã hỗ trợ 15 căn nhà tình thương cho các hộ dân ở Châu Thành, Cần Đước, Đức Huệ và thành phố Tân An. Mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.