Phó Chủ tịch nước tiếp Đoàn đại biểu thanh, thiếu niên kiều bào dự Trại hè Việt Nam 2007

Phó Chủ tịch nước tiếp Đoàn đại biểu thanh, thiếu niên kiều bào dự Trại hè Việt Nam 2007

Dự buổi tiếp tại Phủ Chủ tịch có Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phú Bình, Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhiệt liệt chào mừng Đoàn gồm 66 thanh, thiếu niên kiều bào sống, học tập và làm việc tại 22 quốc gia về dự Trại hè Việt Nam 2007; bày tỏ vui mừng trước sự tham dự, hưởng ứng ngày càng đông của thanh, thiếu niên người Việt Nam ở nước ngoài trong ba Trại hè của các năm trước và Trại hè năm nay.

Phó Chủ tịch nước thông báo với Đoàn về những thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam những năm qua, nhất là thành tựu đối ngoại của Việt Nam năm 2006; đánh giá cao vai trò của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong việc góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở nước sở tại, đóng góp cho quê hương, đất nước, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới; mong muốn thanh, thiếu niên kiều bào có nhiều sáng kiến, đề xuất xây dựng quê hương.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, trong thời gian tới sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, giao lưu ở trong và ngoài nước để tăng cường đoàn kết, gắn bó cộng đồng người Việt Nam, tạo cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Đại diện thanh, thiếu niên kiều bào trân trọng cảm ơn Đảng và Nhà nước tạo điều kiện cho Đoàn về dự Trại hè lần thứ tư, một hoạt động bổ ích, là động lực phấn đấu của thanh, thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài; bày tỏ niềm tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp, dân tộc Việt Nam anh hùng.

Các đại biểu coi đây là dịp để hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hoá của dân tộc nhằm tiếp thêm bản lĩnh, ý chí phấn đấu, thể hiện tình cảm gắn bó, keo sơn, máu thịt, chính sách đoàn kết của Đảng và Nhà nước. Thanh, thiếu niên kiều bào khẳng định sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để đem sức lực đóng góp xây dựng quê hương, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá Việt Nam.

* Sáng 19-7, tại Khu di tích Phủ Chủ tịch diễn ra lễ khai mạc Trại hè Việt Nam dành cho thanh, thiếu niên kiều bào lần thứ tư, do Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị ngày 26-3-2004 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Tham dự Trại hè có 66 đại diện tiêu biểu thanh, thiếu niên kiều bào tại 22 nước trên thế giới.

Phát biểu ý kiến khai mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phú Bình, Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài, đánh giá cao thành công của ba Trại hè trong các năm trước, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có đông đảo thanh, thiếu niên kiều bào; khẳng định, Đảng và Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên kiều bào hiểu thêm về sự phát triển của đất nước và mong muốn các em chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ đồng bào và thanh, thiếu niên trong nước; tin tưởng Trại hè Việt Nam 2007 sẽ giúp các em hiểu thêm lịch sử, văn hoá Việt Nam, nâng cao lòng tự hào về dân tộc, về dòng máu Lạc Hồng.

Trong thời gian diễn ra Trại hè, từ ngày 19 đến 31-7, Đoàn đại biểu thanh, thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài sẽ thăm các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, giao lưu với thanh niên trong nước tại Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 19-7, Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch và tổ chức một số hoạt động từ thiện tại Hà Nội.