Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch hãng Deloitte toàn cầu

Sáng 13-11, tại Nhà Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Ða-vít Cru-xen-cơ (David Cruishank), Chủ tịch hãng Deloitte toàn cầu.

Ảnh: ĐỨC ANH
Ảnh: ĐỨC ANH

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Chủ tịch QH nhấn mạnh, kiểm toán độc lập có vai trò không thể thiếu trong nền kinh tế thị trường, trở thành nhu cầu cần thiết để công khai, minh bạch thông tin tài chính. Hoan nghênh ông Ða-vít Cru-xen-cơ sang Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp với sự tham dự của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên cũng như lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, trong đó có Deloitte toàn cầu.

Chủ tịch QH cho biết, ngành kiểm toán độc lập tại Việt Nam đã có 26 năm phát triển, đã khẳng định vai trò không thể thiếu trong nền kinh tế thị trường, trở thành bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý vĩ mô trong lĩnh vực kinh tế - tài chính, đóng vai trò tích cực phục vụ phát triển kinh tế đất nước. Ðánh giá cao sự đồng hành và phát triển của Deloitte Việt Nam trong suốt 22 năm qua, Chủ tịch QH bày tỏ hy vọng, sau khi được tận mắt chứng kiến thành quả của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội với sự đóng góp của ngành kiểm toán độc lập, Chủ tịch hãng Ða-vít Cru-xen-cơ tiếp tục quan tâm và đầu tư để Deloitte Việt Nam vững mạnh, phát triển không ngừng, tiếp tục giữ vững thương hiệu Deloitte Việt Nam. Qua đó chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, kỹ thuật tiên tiến, cung cấp dịch vụ kiểm toán với chất lượng cao nhất cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. QH và các cơ quan của QH Việt Nam mong muốn được chia sẻ những thông tin bổ ích, những kinh nghiệm mà Deloitte có được trong quá trình tham gia lập pháp, giám sát các hoạt động kinh tế - xã hội, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Deloitte toàn cầu Ða-vít Cru-xen-cơ trân trọng cảm ơn Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian tiếp đoàn, bày tỏ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã được tổ chức rất thành công, cho thấy khả năng của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế. Việc tham dự APEC CEO Summit lần này đã giúp ông có cơ hội trao đổi với nhiều doanh nghiệp về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, có thêm nhiều hiểu biết về Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam cũng như môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Lãnh đạo Deloitte toàn cầu bày tỏ ấn tượng trước sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam. Cho rằng Việt Nam đến nay có sự thăng hạng lớn trên bảng xếp hạng cạnh tranh toàn cầu trong quá trình phát triển đất nước, lãnh đạo Deloitte toàn cầu cam kết sẽ hỗ trợ Deloitte Việt Nam phát triển trong bối cảnh thế giới đang có sự phát triển nhanh chóng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng như tốc độ toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm hoạt động ngành kiểm toán cũng như trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh, huy động nguồn vốn của Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Hãng Deloitte toàn cầu mong muốn Việt Nam cùng hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này ra thế giới.

* Ngày 13-11, đồng chí Vương Ðình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tiếp ông Ð.Cru-xen-cơ, Chủ tịch hãng Deloitte toàn cầu nhân dịp ông sang Việt Nam dự Hội nghị cấp cao Doanh nghiệp (DN) APEC 2017.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ đánh giá cao chất lượng hoạt động và sự giữ gìn đạo đức nghề nghiệp của các nhân viên Deloitte Việt Nam; cho rằng các công ty kiểm toán nói chung và Deloitte Việt Nam nói riêng cần tập trung kiểm toán các tập đoàn đa quốc gia, các DN lớn, các công ty đã niêm yết tại Việt Nam. Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, các chủ thể của nền kinh tế phải tăng cường trách nhiệm giải trình, minh bạch hoạt động. Phó Thủ tướng mong muốn Deloitte tăng cường hỗ trợ dịch vụ phát triển cho các DN Việt Nam, nhất là các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để hỗ trợ các DN thực hiện nghiệp vụ phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế; chia sẻ với Bộ Tài chính kinh nghiệm thiết kế các chương trình kế toán và tính thuế đơn giản cho DN khởi nghiệp. Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng đối với Deloitte khi Chính phủ sẽ mở rộng phạm vi kiểm toán tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Chủ tịch hãng Deloitte toàn cầu Ð.Cru-xen-cơ chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công APEC 2017, qua đó, ông nhận thấy Deloitte có nhiều cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kinh nghiệm trong xác định giá trị DN khi cổ phần hóa và các hoạt động phát hành trái phiếu DN nhằm nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ hoạt động của các DN khởi nghiệp, ông khẳng định Deloitte sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam.