VinFast khánh thành nhà máy sản xuất và ra mắt mẫu xe điện thông minh

NDO -

NDĐT -Sáng 3-11, tại đảo Cát Hải (TP Hải Phòng), Nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh của VinFast chính thức được khánh thành và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên - xe máy điện mang tên VinFast Klara.

Dây chuyền lắp ráp xe máy điện VinFast Klara.
Dây chuyền lắp ráp xe máy điện VinFast Klara.

Cũng trong sự kiện này, VinFast đã công bố hệ sinh thái toàn diện dành cho xe điện theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần hạn chế tiếng ồn và khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Nhà máy xe máy điện với ba xưởng chính là xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Trong tương lai, nhà máy sẽ xây dựng thêm xưởng ép nhựa, làm khung, đóng gói pin, sản xuất mô-tơ điện và linh kiện điện tử... Nhà máy xe máy điện VinFast có tổng diện tích 6,4 ha, công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm và có thể mở rộng tới một triệu xe/năm, nhằm mục tiêu trở thành cơ sở sản xuất xe máy điện hiện đại bậc nhất Đông - Nam Á.

Quy trình chế tạo được tự động hóa tối đa, bảo đảm mỗi sản phẩm đưa ra thị trường sẽ đều đạt và vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng. Trong đó, toàn bộ công đoạn hàn và sơn được tự động hoá 95-100% bởi các rô-bốt nhập khẩu từ các hãng hàng đầu châu Âu. Quá trình lắp ráp, hoàn thiện xe được thực hiện trên dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, kiểm soát chặt chẽ từng chi tiết nhỏ nhờ công nghệ 4.0 và điện toán đám mây. Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm cũng được nhập khẩu từ châu Âu, kết nối dữ liệu sản xuất để quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm...

Cũng trong sáng 3-11, Nhà máy sản xuất xe máy điện đã cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên mang tên VinFast Klara. Với tiêu chí “Bền đẹp - Thông minh - Sinh thái”, xe máy điện thông minh VinFast eScooter được đánh giá là tổng hòa giữa thiết kế thanh lịch, thời trang với sự bền bỉ, hiệu suất cao, cùng các tính năng thông minh đi kèm với hệ sinh thái toàn diện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất và ra mắt mẫu xe điện thông minh ảnh 1

Xe máy điện VinFast Klara được thử nghiệm ngập bánh trong nước trong 30 phút vẫn hoạt động bình thường.

Được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước, VinFast eScooter không chỉ phù hợp thói quen sử dụng và thể trạng người Việt mà còn đáp ứng tốt các điều kiện đặc thù của giao thông đô thị cũng như khí hậu Việt Nam. Đặc biệt, xe có khả năng chống ngập nước cao và tiết kiệm chi phí. Trong đó, dòng xe máy điện thông minh được trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Trong dòng sản phẩm ra mắt đầu tiên, VinFast giới thiệu mẫu xe máy điện thông minh Klara với hai phiên bản: bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và bản sử dụng ắc-quy Acid-chì. Trong đó, phiên bản cao cấp được tích hợp những tính năng thông minh, đột phá, mang lại trải nghiệm đẳng cấp. VinFast Klara có khả năng tăng tốc nhanh chóng với quãng đường di chuyển lên đến 80 km trong một lần sạc.

Dự kiến, đến hết năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm bốn mẫu xe máy điện thông minh, phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và cũng có kế hoạch sớm ra mắt ba mẫu xe điện dành riêng cho lứa tuổi học sinh tại Việt Nam.

Dự kiến, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara vào ngày 17-11 tới.

Cũng tại lễ khánh thành nhà máy, VinFast đã được TP Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh tổng vốn đầu tư cho Tổ hợp sản xuất ô-tô, xe máy điện lên mức 70.337 tỷ đồng. Đây là sự tăng cường tiềm lực tài chính trong nỗ lực hướng tới nơi đây sẽ trở thành một tổ hợp sản xuất quy mô và hiện đại hàng đầu khu vực trong tương lai.