Jetstar Pacific với mục tiêu phát triển để phục vụ cộng đồng

Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển toàn diện từ việc hiện đại hóa đội máy bay Airbus A320, chuyên nghiệp hóa, đội ngũ tiếp viên năng động, Jetstar Pacific đã và đang mở rộng mạng đường bay trong nước, quốc tế để cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày cho cộng đồng.

Tiếp viên tặng quà cho hành khách.
Tiếp viên tặng quà cho hành khách.

Phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ

Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Lê Hồng Hà nhận định: Để thực hiện chiến lược nêu trên, thời gian qua, JPA đã thực hiện một chương trình hiện đại hóa đội máy bay của mình. Từ năm 2013, Jetstar Pacific dừng khai thác máy bay Boeing 737-400 để chuyển sang khai thác dòng máy bay Airbus A320 có thân rộng, số ghế và các tính năng kinh tế hiệu quả hơn, tạo tiền đề để Jetstar Pacific áp dụng thành công mô hình hàng không giá rẻ, vốn đang được cộng đồng quan tâm bởi các yếu tố thuận tiện, chi phí hợp lý và chất lượng dịch vụ phù hợp nhu cầu của hành khách.

Jetstar Pacific chuyển đổi sang một dòng máy bay mới Airbus A320, kiểm soát hiệu quả chi phí, đầu tư cơ sở bảo dưỡng và phát triển nhân lực nội địa với thành quả đạt được bước đầu cho thấy hướng đi tích cực để hoàn thiện và phát triển mô hình hàng không giá rẻ tại Việt Nam. Việc phát triển đội máy bay mới, hiện đại sẽ giúp hãng mở rộng mạng đường bay trong nước và quốc tế, tiết kiệm chi phí khai thác, bảo dưỡng, từ đó phát triển thương hiệu Jetstar Pacific. Jetstar Pacific phấn đấu nâng tổng số máy bay A320 lên 15 chiếc trong vài ba năm tới. Đây cũng là dòng máy bay đã được các hãng hàng không trong Jetstar toàn cầu khai thác nhiều nhất. Hãng có kế hoạch tăng đội bay lên 10 chiếc Airbus A320 trong năm 2014. Bắt đầu từ tháng 1-2014, Jetstar Pacific sẽ lần lượt nhận thêm năm máy bay Airbus A320.

Jetstar Pacific với mục tiêu phát triển để phục vụ cộng đồng ảnh 1

Xếp hàng mua vé giá rẻ.

Cùng với việc phát triển đội máy bay, Jetstar Pacific chú trọng phát triển nguồn nhân lực trong nước thông qua tuyển dụng, đào tạo các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, đội ngũ tiếp viên, nhân viên phục vụ tại các sân đỗ. Hiện nay, JPA đã có 21 thợ máy, 21 kỹ sư có năng định CAT A, 15 kỹ sư năng định CAT B, và 13 phi công là người Việt Nam đang làm việc cùng các chuyên gia, phi công nước ngoài.

Thời gian qua, nhiều tuyến bay trong nước được mở để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam. Năm qua, Jetstar Pacific đã mở thêm bốn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Buôn Ma Thuột, Buôn Ma Thuột - Vinh, và giữa TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh - Nha Trang. Năm 2014, hãng mở thêm đường bay trong nước giữa Hà Nội và Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc và khởi động đường bay quốc tế giữa Hà Nội - Băngcốc (Thái-lan), Hồng Công (Trung Quốc), và giữa TP Hồ Chí Minh - Xin-ga-po, Băng-cốc (Thái-lan). Dự kiến, từ ngày 28-3-2014, Jetstar Pacific bắt đầu khai thác đường bay Hà Nội - Ma Cao (Trung Quốc) với tần suất một chuyến/ngày; Đà Nẵng -Ma Cao (Trung Quốc) hai chuyến/ngày.

Thanh toán tiện lợi, cam kết giá rẻ nhất

Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, một trong những bước đột phá mạnh mẽ của Jetstar Pacific là tổ chức hệ thống bán vé máy bay ngày càng thuận tiện cho hành khách. Với sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng, hãng tin tưởng sẽ phát triển ổn định và cam kết tiếp tục mang lại ngày càng nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí đi lại bằng đường hàng không tại Việt Nam. Có thể nói, hiện Jetstar Pacific là hãng hàng không có hệ thống kênh phân phối tiện lợi hàng đầu tại Việt Nam.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu khách hàng mua vé tại các phòng vé, đại lý theo phương thức truyền thống, hiện khách hàng của Jetstar Pacific có thể mua vé tại trang web www.jetstar.com, thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng Visa, Master, JCB, AMEX, v.v. và thẻ ghi nợ nội địa (ATM), dịch vụ Internet Banking của 20 ngân hàng lớn tại Việt Nam. Đối với hành khách sử dụng tiền mặt, có thể đăng ký vé qua tổng đài 19001550 (hoạt động 24/7), hoặc tại trang web jetstar.com chọn thanh toán sau, và thanh toán tại các điểm thu hộ trên khắp các xã, thị trấn, thành phố trong cả nước. Bao gồm 1.100 điểm bưu điện trải rộng trên toàn quốc của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Hệ thống giao dịch của các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, BIDV, HDBank, v.v.

Jetstar Pacific với mục tiêu phát triển để phục vụ cộng đồng ảnh 2

Đón máy bay mới A320 trong đội bay của Jestar Pacific.

Jetstar Pacific là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cam kết giá rẻ với cộng đồng khách hàng bằng chính sách cụ thể. Dịch vụ thân thiện, tiện lợi, nâng cao tỷ lệ bay đúng giờ và độ tin cậy về đội bay. Năm qua được xem là năm bản lề khi Jetstar Pacific dừng khai thác toàn bộ máy bay Boeing 737-400, chuyển sang khai thác hoàn toàn bằng máy bay thương mại Airbus A320 mới, tiết kiệm nhiên liệu và có số ghế nhiều hơn trên mỗi máy bay. Hệ số sử dụng ghế đạt hơn 90%. Lượng khách vận chuyển tăng 13%. Tổng chi phí tính theo mỗi ghế trên mỗi ki-lô-mét giảm 9,3% trong khi năng suất lao động tính theo khách vận chuyển tăng 17,3%.

Đặc biệt, hàng loạt các biện pháp kiểm soát, sử dụng hiệu quả chi phí và nâng cao hiệu suất hoạt động được triển khai nhằm phát huy lợi thế về nội lực, học tập kinh nghiệm thành công mô hình hàng không giá rẻ của Jetstar Group, phối hợp sử dụng hiệu quả những hỗ trợ từ các cổ đông Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas.