Hơn 300 gian hàng tham dự hội chợ OCOP tỉnh Phú Thọ

NDO -

Nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tối 27-11, tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP nông sản và công bố nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ. Tham dự có trên 300 gian hàng của nhiều hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, làng ngề, trang trại trong tỉnh và 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Bưởi đặc sản Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ luôn thu hút sự quan tâm của người dân.
Bưởi đặc sản Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ luôn thu hút sự quan tâm của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP, nông lâm sản, các tiến bộ kỹ thuật mới, tạo cơ hội hợp tác cho các chủ thể tham gia tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; là cơ hội kết nối cung cầu giữa nhà cung cấp thiết bị, vật tư đầu vào với người sản xuất nguyên liệu, nhà chế biến, kinh doanh thương mại để hình thành các chuỗi cung cầu.

Thông qua hội chợ các nhà sản xuất giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp, các tiến bộ hoặc cung cấp thông tin, dịch vụ, chuyển giao để các doanh nghiệp, HTX các hộ sản xuất giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm qua đó bổ sung hoàn thiện, phát triển nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và thị trường.

Ông Hải cho biêt thêm, hội chợ là dịp vinh danh người sản xuất trở thành chủ nhân sản xuất hàng hóa, là động lực để nâng tầm thương hiệu, giá trị, chất lượng sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung và sản phẩm chè Phú Thọ nói riêng; góp phần thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm, thủy sản.

Qua đó góp phần quảng bá và phát triển thị trường hiện đại và truyền thống, thúc đẩy mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát triển nông, lâm nghiệp bền vững; tạo cơ hội giao lưu kinh tế, trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất, kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư các sản phẩm, dự án nông nghiệp trong cả nước.

Nhân dịp này, tỉnh Phú Thọ tổ chức đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ”; vinh danh và trao giấy chứng nhận cho 28 sản phẩm chương trình OCOP đạt hạng ba sao, bốn sao cấp tỉnh.