Hoàn thành đê biển nối đảo Hòn La với đảo Hòn Cỏ

NDO -

NDĐT - Ngày 15-12, Ban quản lý khu kinh tế Quảng Bình cho biết, công trình đê biển nối đảo Hòn La với đảo Hòn Cỏ (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã hoàn thành, mở ra tiềm năng lớn trong việc xây dựng hệ thống cảng nước sâu tại đây.

Công trình đê biển nối đảo Hòn La với đảo Hòn Cỏ (Quảng Bình) vừa hoàn thành.
Công trình đê biển nối đảo Hòn La với đảo Hòn Cỏ (Quảng Bình) vừa hoàn thành.

Đây là công trình nằm trong dự án đường nối Khu kinh tế Hòn La đến khu công nghiệp xi-măng Tiến Hóa - Văn Hóa, với tổng chiều dài hơn 573 m, trong đó tuyến đê nối hai đảo dài 330 m. Đê được kiến trúc lõi bằng đá hộc, phía ngoài áp bê-tông tản sóng mỗi khối 16- 25 tấn. Tổng mức đầu tư của công trình gần 210 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đê biển nối đảo Hòn La với đảo Hòn Cỏ, phần diện tích từ đảo và biển của khu kinh tế Hòn La được mở rộng hơn 1.100 ha, trong đó đáng chú ý là mở ra tiềm năng lớn trong việc xây dựng hệ thống cảng nước sâu tại đây.

Cảng Hòn La hiện tiếp nhận tàu khoảng 10 nghìn tấn nhưng có tuyến đê biển và sắp tới cảng Hòn La được mở rộng có thể đón tàu 5-7 vạn tấn.

Theo Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Quảng Bình Phạm Văn Năm, sau khi tuyến đê biển nối đảo Hòn La với đảo Hòn Cỏ hoàn thành, đơn vị đã tiếp đón nhiều tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đến ngỏ ý xin đầu tư xây dựng cảng chuyên dụng phục vụ dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I, và hệ thống cảng thương mại phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường biển trong nước và quốc tế.