Hỗ trợ các địa phương trong hội nhập quốc tế sâu rộng

NDO -

NDĐT - Ngày 22-8, tại trung tâm TP Điện Biên Phủ, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND tỉnh Điện Biên, tổ chức Hội nghị khu vực Tây Bắc Bộ, với chủ đề “Hội nhập quốc tế sâu rộng và phát triển bền vững trong kỷ nguyên số: Những vấn đề đặt ra với địa phương, doanh nghiệp”.

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị là hoạt động của Bộ Ngoại giao nhằm hỗ trợ các địa phương trong hội nhập quốc tế sâu rộng, nhất là triển khai Kế hoạch của Chính phủ và Chương trình hành động ngoại giao thực hiện Hiệp định CPTPP.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND năm tỉnh trong khu vực Tây Bắc, gồm: Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình và gần 200 đại biểu đại diện các sở, ngành, huyện, thị xã, TP tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe chuyên gia báo cáo về tình hình thế giới, khu vực và triển khai hội nhập quốc tế của Việt Nam; triển vọng kinh tế thế giới và xu thế liên kết kinh tế quốc tế, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam đến năm 2030 và một số vấn đề đặt ra với các tỉnh Tây Bắc Bộ để phát triển nhanh và bền vững; các cam kết chính trong các FTA “thế hệ mới” và các cơ hội đặt ra với địa phương và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức dành thời gian để đại diện các doanh nghiệp tỉnh Điện Biên trao đổi với các diễn giả, chuyên gia chung quanh nội dung: Vấn đề đặt ra cho Điện Biên, doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng và kỷ nguyên số; thực thi các cam kết hội nhập kinh tế, quốc tế thì địa phương có khó khăn, vướng mắc gì? Căn cứ điều kiện hiện tại của địa phương, các chuyên gia, diễn giả sẽ đưa ra các khuyến nghị để Điện Biên và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc xây dựng đường hướng chủ động hội nhập.