Dừng xây dựng trong quy hoạch cụm công nghiệp Phước Tân

NDO -

NDĐT - Liên quan đến việc Báo Nhân Dân đăng bài phản ánh buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng tại khu vực quy hoạch cụm công nghiệp Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai), ngày 10-7, tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa tiếp tục chủ trì cuộc họp với sự tham dự của đại diện các sở, ngành và Thường trực Thành ủy, UBND TP Biên Hòa để tìm hướng xử lý.

Nhiều nhà xưởng đã được xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch cụm công nghiệp Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Nhiều nhà xưởng đã được xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch cụm công nghiệp Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông báo kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Vĩnh giao UBND TP Biên Hòa chủ trì, phối hợp các Sở: Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Tư pháp rà soát các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã ký về thẩm quyền, mức phạt, hình thức phạt, biện pháp khắc phục hậu quả.

Song song đó, UBND TP Biên Hòa phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, rà soát việc đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và làm việc với ngành thuế về tình hình nộp thuế của các doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp Cảnh sát PCCC Đồng Nai, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát hồ sơ, thủ tục của các doanh nghiệp phải thực hiện liên quan đến phòng cháy chữa cháy và xử lý chất thải trong khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cũng đề nghị, UBND TP Biên Hòa thông báo với các doanh nghiệp đang xây dựng trong khu vực quy hoạch cụm công nghiệp Phước Tân dừng ngay việc xây dựng và xử lý nghiêm các đơn vị, doanh nghiệp không chấp hành. Đối với các doanh nghiệp đang sản xuất, UBND TP Biên Hòa cần khẩn trương đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý. Bên cạnh đó, UBND TP Biên Hòa tiếp tục rà soát các địa điểm trên địa bàn thành phố để bố trí đất trồng cây xanh cho phù hợp với quy hoạch chung của thành phố.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai báo cáo về hồ sơ cấp điện, đơn giá thu tiền điện các doanh nghiệp trong khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân.

Trên cơ sở báo cáo của UBND TP Biên Hòa, Sở Công thương có nhiệm vụ tổng hợp các nội dung trên, dự thảo văn bản trình UBND tỉnh Đồng Nai trước ngày 16-7, để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

* Buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng tại Đồng Nai

* Làm rõ sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng tại Đồng Nai