Động thổ dự án Nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản

NDO -

NDĐT - Ngày 10-10, tại TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định, Công ty Mãi Tín Bình Định tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản kết hợp với du lịch văn hóa Nhật Bản.

Động thổ dự án Nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản

Dự án Nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản do Nhật Bản đầu tư, được triển khai xây dựng trên diện tích năm ha, tại Khu kinh tế Nhơn Hội với trị giá khoảng tám triệu USD, công suất 2.000 tấn sản phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Công ty TNHH thực phẩm Mãi Tín đã đầu tư một nhà máy tương tự tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và hoạt động rất thành công. Tại Lễ động thổ, ông Kosaburo Kimura, Giám đốc công ty, cho biết: “Chúng tôi triển khai xây dựng dự án này sau sự giới thiệu của ngài Kato (người phụ trách dự án nâng cao chất lượng cá ngừ của JICA, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản), khi biết chúng tôi có dự định khởi sự dự án mới tại Việt Nam. Tháng 3-2018, chúng tôi đến Bình Định và quyết định triển khai dự án tiếp theo tại đây".

Công ty TNHH thực phẩm Mãi Tín hiện nay là nhà máy chuyên sản xuất hàng ăn sống duy nhất ở Việt Nam theo công nghệ Nhật Bản. Với dự án này, nhà đầu tư có tham vọng Bình Định sẽ là quê hương của cá ngừ đại dương trong và ngoài nước, ngày càng nhiều người Việt Nam và nước ngoài biết đến sự tươi ngon của cá ngừ đại dương Việt Nam. Đồng thời, giúp nhiều người Việt Nam có cơ hội tiếp xúc và biết đến văn hóa nói chung, văn hóa ẩm thực nói riêng của Nhật Bản.

Theo kế hoạch, tháng 6-2019, dự án sẽ hoàn thành giai đoại 1, sản phẩm được xuất sang Mỹ và tiêu thụ trong nước.