Công ty T&T đề xuất đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn tại Đắk Lắk

NDO -

Ngày 5-1, tại TP Buôn Ma Thuột, Đoàn công tác của Công ty cổ phần tập đoàn T&T đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc xúc tiến đầu tư các dự án tiềm năng trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty tập đoàn T&T cho biết, tỉnh Đắk Lắk có nhiều tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, môi trường, đất đai, đặc biệt nội lực trong dân là rất lớn. Đồng thời, Đắk Lắk nằm ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, có giao thông thuận lợi kết nối với các tỉnh trong vùng, khu vực duyên hải miền trung, các tỉnh Đông Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh… Vì vậy, để Đắk Lắk phát triển xứng tầm với vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, ngoài sự đầu tư của Đảng, Nhà nước và thu hút đầu tư của các doanh nghiệp khác, Công ty tập đoàn T&T đề xuất được đầu tư thực hiện năm dự án quy mô lớn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, gồm: Dự án Khu Đô thị thương mại dịch vụ Ea Tam với quy mô 51,67ha; Dự án Tổ hợp Khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và Nhà ở thương mại với diện tích 42.645m2; Dự án Khu biệt thự Ea Kao với diện tích 46,14ha; Khu sân golf hồ Ea Kao với diện tích 76,7 ha và Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk. Năm dự án này có số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển mong muốn lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đồng hành cùng với doanh nghiệp tạo ra những công trình mang điểm nhấn để TP Buôn Ma Thuột xứng tầm thủ phủ Tây Nguyên, tạo động lực phát triển không chỉ riêng cho tỉnh Đắk Lắk mà còn cho toàn vùng. Nếu được tỉnh đồng ý, Công ty tập đoàn T&T cam kết sẽ thực hiện một cách nghiêm túc, tuân thủ quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường hoan nghênh Công ty tập đoàn T&T đã đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Đắk Lắk. Đắk Lắk là tỉnh miền núi, ở trung tâm vùng Tây Nguyên, thiên nhiên có nhiều ưu đãi, văn hóa đa dạng và có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, nhất là phát triển năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến và phát triển du lịch… Tuy nhiên, do hạ tầng giao thông chưa phát triển, thiếu các nguồn lực đầu tư, nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu... nên đến nay Đắk Lắk phát triển chưa xứng tầm với vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Trong định hướng phát triển, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định mục tiêu đến năn 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 xây dựng Đắk Lắk phát triển thực sự là trung tâm của vùng Tây Nguyên. Đặc biệt, tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Kết luận số 67 của Bộ Chính trị về xây dựng TP Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Vì vậy, tỉnh đang đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư cùng với tỉnh xây dựng Đắk Lắk phát triển xứng tầm thủ phủ của Tây Nguyên. Do đó, Đắk Lắk cam kết, khi Công ty tập đoàn T&T đến tỉnh đầu tư, triển khai các dự án sẽ được địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có dự án phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện và sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, nhất là việc giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư sớm triển khai dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống của nhân của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.