Các doanh nghiệp ở Cẩm Giàng hoạt động trở lại từ đầu tháng 3

NDO -

Do dịch bệnh Covid-19 ở huyện Cẩm Giàng cơ bản đã được kiểm soát, ngày 27-2, tỉnh Hải Dương đã quyết định cho phép các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh (SX KD) trên địa bàn huyện được hoạt động trở lại từ đầu tháng ba với yêu cầu phải bảo đảm các điều kiện phòng dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 cho công nhân ở khu công nghiệp Cẩm Giàng.
Lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 cho công nhân ở khu công nghiệp Cẩm Giàng.

Các doanh nghiệp, cơ sở SX KD phải xây dựng kế hoạch SX KD cụ thể gắn với phòng chống dịch. Có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch tại đơn vị theo đúng quy định của Bộ Y tế gắn với thực hiện tốt 5K. Tổ chức tốt hệ thống giám sát thực hiện phòng, chống dịch của mọi người trong phạm vi doanh nghiệp; đề cao vai trò của cơ quan y tế trên cơ sở quản lý, giám sát sức khỏe người lao động; chủ động liên lệ với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Cẩm Giàng khi có yếu tố dịch tễ xuất hiện để phối hợp; chủ động lập kế hoạch định kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động về phòng dịch.

Người đứng đầu doanh nghiệp có trách nhiệm cao nhất trong phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sản xuất kinh doanh,  cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không chủ động phòng dịch tại doanh nghiệp mà để xảy ra dịch bệnh do yếu tố chủ quan.

Riêng các doanh nghiệp có xuất hiện dịch bệnh thời gian qua, ngoài yêu cầu lập kế hoạch như trên cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện để rà soát, xử lý triệt để các yếu tố nguy cơ dịch bệnh trong doanh nghiệp hay từ người lao động. Lập báo cáo gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh xem xét thống nhất trước khi hoạt động trở lại.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, nhu cầu hoạt động trở lại của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, hướng dẫn DN xây dựng kế hoạch theo yêu cầu trên và trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với phòng chống dịch bắt đầu từ tháng ba. Chủ động phối hợp với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Giàng, các cơ quan liên quan quản lý, hướng dẫn, tạo điều kiện cho DN hoạt động thuận lợi, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Các  ngành chức năng và huyện Cẩm Giàng phối hợp tổ chức quản lý, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở SXKD ở Cẩm Giàng hoạt động thuận lợi, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.