Tình nguyện viên Hàn Quốc giúp cải tạo trường học ở TP Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT- Một chương trình thiện nguyện của các tình nguyện viên Hàn Quốc triển khai tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, nhằm giúp nâng cấp cơ sở vật chất của trường tiểu học trên địa bàn.

Ảnh: AAV.
Ảnh: AAV.

Ngày 5-8, tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp Ủy ban nhân dân quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình tình nguyện tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, quận Bình Tân

Chương trình này có sự tham gia của 35 tình nguyện viên từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc (KOEN) cùng các đại diện từ tổ chức Better World, ActionAid Việt Nam và AFV.

Trong chuyến thăm này, đoàn tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất, giao lưu với học sinh, giáo viên trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 cũng như thanh niên quận Bình Tân.

Nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao khả năng tiếp cận và chất lượng giáo dục cho trẻ em tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh”, chương trình tình nguyện có sự hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc (KOEN) thông qua tổ chức Better World. Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, tổ chức ActionAid Việt Nam và AFV cùng phối hợp thực hiện.

Diễn ra từ tháng 7 năm nay, đợt tình nguyện diễn ra trong tháng tám này tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cũng là một trong những hoạt động của dự án.

Các hoạt động chính sẽ diễn ra tại trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 gồm có sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm tạo cho các em học sinh một không gian học tập an toàn, thân thiện và chất lượng hơn. Ngoài ra, các cuộc giao lưu trao đổi văn hóa sẽ làm tăng sự đoàn kết, hiểu biết giữa các em học sinh tại trường với các tình nguyện viên đến từ nước bạn.

Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 được xây dựng vào năm 1975. Theo thời gian, cơ sở vật chất của trường đang xuống cấp, không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của học sinh.

Bên cạnh đó, Trường chưa có hệ thống lọc nước tiêu chuẩn để cung cấp nước uống cho học sinh. Không chỉ có hệ thống nhà vệ sinh và nước sạch cần được cải thiện, các trang - thiết bị như bàn, ghế học sinh đã cũ, xuống cấp đáng kể sau nhiều năm sử dụng. Trường cũng không có góc đọc sách cho học sinh và giáo viên.

Nhằm năng cao chất lượng cơ sở vật chất và trang thiết bị, tạo điều kiện xây dựng môi trường học tập chất lượng cho học sinh ở đây, thông qua tổ chức Better World, KOEN đã hỗ trợ kinh phí cho chương trình trên.