Thêm nhiều địa phương cho học sinh, sinh viên nghỉ học

NDO -

Chiều 2-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký công văn đồng ý cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4-2 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt sinh viên một trường đại học ở Đồng Nai.
Kiểm tra thân nhiệt sinh viên một trường đại học ở Đồng Nai.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các trường đại học, UBND các huyện, thành phố thông báo lịch nghỉ học đến các cơ sở giáo dục.

Đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để học sinh, sinh viên trở lại học tập sau đợt nghỉ Tết.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ cho biết, toàn ngành giáo dục tỉnh có 57 trường hợp là F2, F3, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Riêng trường hợp ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Để phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ dừng việc tổ chức Lễ Tết Thầy vào ngày Mùng 3 Tết.

* Học sinh toàn tỉnh Bình Thuận nghỉ Tết Nguyên đán sớm

Ngày 2-2, UBND tỉnh Bình Thuận có Văn bản số 446/UBND-KGVXNV về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

0.jpg -0
Học sinh các cấp học toàn tỉnh Bình Thuận nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 3-2-2021 

Theo đó, cho phép trẻ mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 3-2-2021.

Văn bản của UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp: tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo Kết luận số 22/TB-VPCP ngày 30-1-2021 của Văn phòng Chính phủ, Công điện số 95/CĐ-BYT ngày 28-1-2021 của Bộ Y tế và Công văn số 400/UBND-KGVXNV ngày 29-1-2021 của UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hàng đầu, ưu tiên bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi.

Đây cũng là mục tiêu cao nhất mà các cấp, các ngành từ tỉnh đến phường, xã, thị trấn phải nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhân dân tỉnh nhà.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, xác định công tác phòng dịch là ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ, khóa chặt các nguồn lây nhiễm, nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài theo phương châm: Làm nghiêm túc, chặt chẽ, kỹ lưỡng, quyết liệt, liên tục, thường xuyên hàng ngày, hàng giờ và ở tất cả các cấp, các ngành, nhất là cấp cơ sở và cấp huyện.

Tạm dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triễn lãm, nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo lớn, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp cần thiết tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan cuối năm; vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức, phải hạn chế khách mời và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương rà soát, nắm danh sách số sinh viên đang học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và các vùng có dịch (thời gian và chuyến xe về tỉnh) để tiến hành kiểm soát y tế theo quy định.

Đối với các hoạt động Tết như đường hoa, chợ Tết, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ Tết… vẫn tổ chức nhưng phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn…

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, sau khi Bộ Y tế đã công bố tỉnh Bình Dương có ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 1843) là sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Qua rà soát, Bình Thuận xác định có ba nữ sinh viên ở huyện Hàm Tân và thị xã La Gi đang theo học tại trường Đại học Thủ Dầu Một có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1843 đã trở về địa phương nghỉ Tết.

Ba nữ sinh này đã được cách ly tại Khu cách ly y tế tập trung tại địa phương, sức khỏe ổn định.

Đã thực hiện truy vết các trường hợp đi trên chuyến xe cùng nữ sinh viên từ Đại học Thủ Dầu Một về địa phương và các trường hợp từ tỉnh Bình Dương trở về là 17 trường hợp và lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính.

Đồng thời các cơ quan y tế trong tỉnh cũng thực hiện giám sát, theo dõi y tế và tự cách ly tại nhà 110 trường hợp.

* Học sinh Điện Biên nghỉ học từ ngày 3-2

Chủ động ứng phó diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 2-2, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên ký, ban hành văn bản cho toàn thể học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Điện Biên nghỉ học tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Học sinh Điện Biên nghỉ học từ ngày (TIN GHÉP) -0
Người dân Điện Biên thực hiện khai báo y tế tại UBND phường. 

Theo đó, tại Văn bản số 286/UBND-KGVX, UBND tỉnh quyết định cho học sinh các bậc: mầm non, học sinh phổ thông; học viên các trung tâm thuộc Sở Giáo dục -Đào tạo, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, các trung tâm ngoại ngữ ngoài công lập nghỉ học từ ngày 3-2.

Đối với học sinh, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh và lưu học sinh Lào đang học tập tại Trung tâm GDTX tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 5-2 đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Tại Văn bản 286, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên giao Sở Giáo dục - Đào tạo Điện Biên có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với phụ huynh và địa phương nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh, học viên, sinh viên; đồng thời có phương án quản lý, bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên.

 Với các trường cao đẳng có lưu học sinh Lào theo học, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu phải bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, đón tết tại ký túc xá cho lưu học sinh Lào và các học sinh, sinh viên không thể về quê dịp tết và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

* Cũng trong chiều 2-2, UBND tỉnh Kon Tum ra công văn hỏa tốc cho học sinh mầm non, phổ thông; sinh viên, học viên nghỉ học tập trung tại các trường học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non (công lập và tư thục), các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo mới.

Học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 3-2, chuyển sang học trực tuyến và ôn tập tại nhà đến khi có thông báo mới.

Đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho sinh viên nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo mới; đồng thời, có phương án quản lý, bố trí cho lưu học sinh Lào, Campuchia ở lại, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 phù hợp tại đơn vị.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn trường học. Tiếp tục chỉ đạo các trường học hướng dẫn học sinh học tập trực tuyến và ôn tập tại nhà, đặc biệt đối với học sinh lớp 12.
 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan