Niềm vui ở trường THPT chuyên Lê Khiết

NDO -

NDĐT - Ngày 30-8, Trường THPT chuyên Lê Khiết (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Trường THPT chuyên Lê Khiết đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.
Trường THPT chuyên Lê Khiết đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Dự lễ có TS. Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ngãi, cùng hơn 500 đại biểu nguyên là cán bộ, giáo viên, cựu học sinh và gần 1.500 cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú Trần Đình Vợi, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Khiết tự hào nhấn mạnh: Sau khi Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, Trường trung học Lê Khiết được thành lập. Từ trong khói lửa chiến tranh, trường đã đào tạo nhiều học sinh ưu tú, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng. Ngày nay, tiếp bước ngọn lửa truyền thống của cha anh, thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Khiết không ngừng nỗ lực và đã gặt hái nhiều thành công, mang đến niềm tự hào cho quê hương Quảng Ngãi.

Sau 70 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có hàng chục nghìn học sinh tốt nghiệp ra trường. Học sinh của trường đã đi khắp mọi miền của Tổ quốc để cống hiến cho cách mạng và xây dựng, kiến thiết đất nước.

Nhiều học sinh của trường trở thành tướng lĩnh, nhà khoa học, chính trị gia, bác sĩ, kỹ sư, nhạc sĩ... Trong số đó, có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Anh hùng lao động, nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Thái Phụng Nê; nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, GS, TS Phan Kỳ Phùng; nguyên Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử quốc gia, GS, TS Phạm Duy Hiển; nhà văn Nguyên Ngọc, nhà văn Đoàn Minh Tuấn; nhạc sĩ Trương Quang Lục...

Hiện, có hàng chục cựu học sinh là các giáo sư, tiến sĩ đang giảng dạy, nghiên cứu ở nhiều trường đại học lớn, uy tín trên thế giới.

Trong những năm gần đây, trường có ba học sinh giỏi quốc tế (trong đó có 1 Huy chương Bạc Olympic Toán lần thứ 39, năm 1999 tại Rumani). Một học sinh vô địch cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” toàn quốc năm 2007. 282 học sinh giỏi quốc gia, 414 giải khu vực trong nước, trên 2,2 nghìn giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tiếp nối truyền thống đó, thế hệ học sinh nhà trường hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện. Tiếp tục được tô đậm bảng vàng thành tích của nhà trường, mang đến niềm tự hào cho quê hương Quảng Ngãi.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chúc mừng và ghi nhận tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cống hiến của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh qua các thời kỳ. Đồng thời, biểu dương những thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu và học tập của tập thể nhà trường. Trong đó, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi cũng như thành quả chung của sự nghiệp giáo dục và đào tạo cả nước.

Để sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát triển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ: Trong sự nỗ lực chung của ngành giáo dục, cả nước, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp 70 năm xây dựng và trưởng thành, vươn lên tầm cao mới với những thành tích vượt bậc, đáp ứng lòng tin tưởng và mong mỏi của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

Cùng ngày, Trường THPT số 1 Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cũng tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Niềm vui trong ngày thành lập trường, hàng nghìn cựu học sinh đã gặp gỡ, giao lưu với hơn 1.500 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Niềm vui ở trường THPT chuyên Lê Khiết ảnh 1

Trường THPT số 1 Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.