Làm rõ vụ giáo viên đánh học sinh tại Đà Lạt

NDO -

Cô giáo cho rằng, do lo lắng vì sắp đến kỳ thi mà học sinh vẫn làm bài sai nhiều lần, nên đã mất bình tĩnh đánh học sinh nặng tay, để lại những vết bầm; sau đó xảy ra xô xát giữa phụ huynh và giáo viên.

Trường tiểu học Trưng Vương (TP Đà Lạt.
Trường tiểu học Trưng Vương (TP Đà Lạt.

Ngày 7-5, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Trưng Vương (phường 2, TP Đà Lạt), quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Lê Thị Bích Liên, để làm rõ vụ việc cô được cho đã đánh một học sinh lớp 2D, do cô làm chủ nhiệm.

Theo biên bản ghi nhận của Công an phường 2, TP Đà Lạt, sau khi biết thông tin con bị cô giáo đánh, chiều tối 6-5, phụ huynh em P.H.K. (lớp 2D, Trường Tiểu học Trưng Vương), đã đến nhà riêng của cô Liên chửi bới và hai bên xảy ra xô xát. 

Theo tường trình của cô Liên, nguyên nhân xảy ra xô xát là do phụ huynh bức xúc, vì trước đó, chiều 6-5, cô Liên đã đánh bầm mông em K. Học sinh P.H.K. không hoàn thành bài tập đã được giao nhiều lần, cô giáo đã liên lạc với phụ huynh nhắc nhở nhưng tình hình vẫn không biến chuyển. “Do em K. tập làm văn không viết được, toán thì tính mãi vẫn sai, nên tôi nóng ruột lo lắng có la cháu “gần thi rồi mà tính toán vậy sao thi được” và đánh vào mông cháu. Lúc đó tôi thật sự mất bình tĩnh đã đánh cháu nặng tay, để lại vết bầm…”, tường trình viết.

Chiều 6-5, khi cô Liên về đến nhà riêng, chị Đỗ Thị Út Giang, mẹ em K. đã gọi điện và liên tục gào thét, chửi bới cô giáo. Sau khoảng 15 phút, bố mẹ em K. đến tận nhà riêng cô Liên, chị Giang tiếp tục chửi bới và dùng điện thoại phát trực tiếp lên mạng xã hội và hai bên xảy ra xô xát. Sau đó, có hai thanh niên xuất hiện, lao vào đánh bố mẹ của em K. Sự việc dừng lại khi lực lượng Công an phường đến can thiệp. 

Sau sự việc cô Liên dùng cán cây hốt rác bằng nhựa đánh học sinh và xảy ra xô xát với phụ huynh, cô Liên đã nhận lỗi vì hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và mong được hòa giải với phụ huynh.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt, về sai phạm của giáo viên, ngành sẽ làm rõ và có hình thức kỷ luật theo quy định; việc xô xát giữa phụ huynh và giáo viên, cơ quan chức năng đã ghi nhận và sẽ làm rõ.