Hải Dương xử lý nghiêm trường học lơ là phòng, chống dịch

NDO -

Trường THPT Vũ Ngọc Phan, huyện Bình Giang phải tạm dừng việc học tại trường do lơ là phòng, chống dịch Covid-19.

Một số học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện) không đeo khẩu trang trong giờ học thể dục.
Một số học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện) không đeo khẩu trang trong giờ học thể dục.

Ngày 9-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã cho học sinh đi học trở lại từ ngày 8-3.    

Tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan, đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục học sinh khối 12 không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách tối thiểu, tụ tập đá bóng. Nhà trường chưa bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn; chưa dán thông báo quy định, khuyến cáo "5K" tại khu vực cổng trường, trước cửa các lớp học như quy định.    

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện), giáo viên và nhiều học sinh lớp 12 không đeo khẩu trang trong giờ học thể dục; tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang trong giờ học giáo dục quốc phòng. Các cơ sở giáo dục khác cơ bản chấp hành quy định phòng chống dịch, song vẫn còn một số học sinh không đeo khẩu trang.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nghiêm túc phê bình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch. Yêu cầu Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng cho học sinh khối 12 đến trường cho đến hết ngày 13-3; phải soát, đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch mới được đón học sinh đi học trở lại. 

Tỉnh Hải Dương mới có 6/12 huyện, thị xã, thành phố cho học sinh khối 12 đi học trở lại từ ngày 8-3. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu: Các cơ sở giáo dục cho học sinh khối 12 đi học trở lại phải nắm bắt đầy đủ thông tin về học sinh. Nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong nhà trường thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan