Đậm đà vị bánh Nam Bộ ở Cà Mau

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2021 đang là tâm điểm cuốn hút khách thập phương tìm về vùng đất cuối cùng ở cực nam Tổ quốc trong những ngày tháng 4 lịch sử.

Các loại bánh dân gian thơm ngon, đẹp mắt.
Các loại bánh dân gian thơm ngon, đẹp mắt.

Qua bàn tay tinh xảo, khéo léo của các nghệ nhân, các thực phẩm, ngũ cốc, rau, củ, quả… được vun trồng nhờ phù sa châu thổ vùng đồng bằng sông Cửu Long đã trở thành các loại bánh dân gian bình dị, dân dã, thơm ngon… 

Thưởng thức các loại bánh dân gian của vùng đất Nam Bộ, thực khách như một lần trở về với tuổi thơ. Trong vị bánh có những cái rất riêng, rất đặc thù và quen thuộc nhưng dường như lâu lắm rồi mới có dịp tái ngộ. Để khi bánh khẽ chạm vào đầu lưỡi, ta không chỉ cảm được hương lúa, hương dừa, hương trái cây… mà đâu đó còn có dư vị nồng ấm của tình đất, tình người miệt sông nước Cửu Long…!

Đó cũng chính là những cảm nhận đầu tiên của nhiều thực khách khi tìm về vùng đất cuối trời phương nam nhân “Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2021”, diễn ra từ ngày 20 đến 24-4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần tuyên truyền, bảo tồn và phát huy giá trị loại hình bánh dân gian, một nét văn hoá đặc trưng của vùng đất Nam Bộ.

Qua sự kiện trên, Cà Mau cũng mong muốn sau này thực khách sẽ là những “sứ giả” góp phần đưa đặc sản bánh dân gian Cà Mau nói riêng, văn hóa ẩm thực của người dân Nam Bộ nói chung đến gần hơn với các vùng miền khác trong cả nước.

“Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2021” ở Cà Mau quy tụ hơn 100 gian hàng từ các tỉnh, thành phố Nam Bộ với nhiều hoạt động, như: Tổ chức khu trình diễn bánh dân gian và ẩm thực đường phố; giới thiệu, mua bán sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố và hàng hoá đặc sản địa phương; tổ chức hội thi bánh dân gian… 

Bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tạo nên nhiều loại bánh dân gian Nam Bộ thơm ngon:

Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -0
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -1
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -2
 

Các loại bánh dân gian thơm ngon, đẹp mắt được chế biến và trưng bày tại “Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ 2021 ở Cà Mau":

Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -0
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -1
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -2
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -3
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -4
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -5
 
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -6
 

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tham quan trưng bày các loại bánh ngon trong “Hội thi Bánh dân gian Nam Bộ Cà Mau 2021”. 

Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -0
  
Đậm đà vị bánh nam bộ ở Cà Mau -0