Ðưa trực thăng ra Trường Sa cấp cứu một ngư dân

Ngày 22-4, Bệnh viện Quân y 175 thuộc Bộ Quốc phòng tại TP Hồ Chí Minh cho biết:

Ðêm 21-4, máy bay trực thăng EC 225 số hiệu VN-8618 của Binh đoàn 18 đã đến thị trấn Trường Sa để đưa bệnh nhân Trần Ðệ, sinh năm 1961, quê xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận về Bệnh viện Quân y 175 điều trị trong tình trạng tắc ruột cơ học do dính sau mổ ruột thừa, nhiễm trùng, nhiễm độc và bị giảm áp do lặn sâu và được chỉ định mổ gấp. Tại Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân Trần Ðệ đã được chữa trị kịp thời, hiện đang được chăm sóc tích cực và sức khỏe tiến triển tốt.

PV

Kết nạp đảng viên là công nhân, giáo viên

Theo Quận ủy quận 9, năm 2019, Ðảng bộ quận phấn đấu kết nạp 180 đảng viên mới, tập trung vào lực lượng công nhân, giáo viên trên địa bàn dân cư theo chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Ðảng bộ quận. Ngoài ra, Quận ủy thực hiện công tác xây dựng Ðảng trong các trường học, đẩy mạnh xây dựng Ðảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, phấn đấu thành lập bốn chi bộ đảng, 15 chi đoàn, chi hội.

Năm 2018, Ban Thường vụ Quận ủy quận 9 tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới trong lực lượng công nhân, lao động và rà soát, phát triển đảng viên, thành lập chi bộ ở doanh nghiệp có 300 đến 500 lao động. Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, Quận ủy đã thành lập được bốn chi bộ, kết nạp 37 đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

PV

Kiểm soát giá vé dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Ngày 22-4, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian phục vụ lễ 30-4 và 1-5, đơn vị sẽ phối hợp các bến xe liên tỉnh lớn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát giá vé xe, bảo đảm chỉ tăng nhiều nhất 40% so với ngày thường. Theo đó, các đội thanh tra giao thông có trách nhiệm rà soát liên tục trước, trong và sau dịp lễ, trong trường hợp phát hiện nhà xe cố ý tăng giá vé quá cao, vượt quy định sẽ bị lập biên bản, nhanh chóng xử lý nghiêm. Trước đó, Sở Giao thông vận tải có văn bản yêu cầu các đơn vị, hãng xe bán đúng giá vé quy định, có niêm yết tại quầy vé cho hành khách biết. Dịp này, ngành giao thông cũng dự trù các phương án điều động phương tiện trong trường hợp quá tải tại các bến xe để người dân có đủ phương tiện đi lại an toàn trong dịp lễ.

PV