Tin đọc nhanh

Trao Bằng khen của Thủ tướng tặng Anh hùng Lao động Bùi Văn Toản

Chiều 5-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tặng Anh hùng Lao động, tiến sĩ Bùi Văn Toản, cựu tù chính trị Côn Ðảo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Phan Nguyễn Như Khuê đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và đánh giá cao những đóng góp của tiến sĩ Bùi Văn Toản cho đất nước từ trong chiến tranh cho đến khi đất nước hòa bình, độc lập. Ý chí chiến đấu và những nỗ lực không ngừng trong công việc của tiến sĩ Bùi Văn Toản là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi gương.

Ðồng chí chúc tiến sĩ Bùi Văn Toản tiếp tục sống vui, khỏe với gia đình, gắn bó với địa phương trong xây dựng, phát triển đất nước.

PV

11 tháng năm 2019, thu hút vốn FDI đạt 6,79 tỷ USD

Ngày 5-12, Sở Kế hoạch và Ðầu tư TP Hồ Chí Minh thông tin về tình hình thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 11 tháng năm 2019.

Tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, thành phố thu hút được 6,79 tỷ USD. Trong đó, các dự án đầu tư nước ngoài được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 1.182 dự án, với tổng vốn đầu tư đạt 1,07 tỷ USD, tăng 23,2% số dự án cấp mới và tăng 46,5% vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2018.

Sở Kế hoạch và Ðầu tư thành phố cũng cho biết, dự kiến trong năm 2019, thành phố thu hút được 8 tỷ USD vốn FDI, bằng 101% so với cùng kỳ năm 2018.