Tin đọc nhanh

Hoàn thành 100% chỉ tiêu về gọi công dân nhập ngũ

Ngày 18-4, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Năm 2019, thành phố hoàn thành 100% chỉ tiêu về tuyển quân do Chính phủ và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giao. Trong đó, đảng viên chính thức nhập ngũ là 101 người; công dân có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.456 người đạt 38,32%. Thành ủy đề nghị Bộ Tư lệnh và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố cần tập trung vào khâu đăng ký, quản lý nắm nguồn công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ; chăm lo quân nhân xuất ngũ về địa phương có việc l&agra

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn

Ngày 18-4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp (DN). Năm 2018, Chương trình Kết nối ngân hàng và DN của thành phố đã kết nối cho gần 10.600 DN vay hơn 285 nghìn tỷ đồng sản xuất, kinh doanh với lãi suất từ 6,5 đến 9%/năm. Tại hội nghị, nhiều DN nêu ra những khó khăn khi tiếp cận vốn vay ngân hàng như: thẩm định giá tài sản rất thấp, hồ sơ vay còn chậm; lĩnh vực nông nghiệp, DN vừa và nhỏ chưa tiếp cận được nhiều nguồn vay. Năm nay, 16 tổ chức tín dụng cam kết sẽ giải ngân khoảng 279 nghìn tỷ đồng hỗ trợ các DN vay phát triển các sản phẩm chủ lực của thành phố.


PV

Giám sát công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Ngày 18-4, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố tổ chức đợt giám sát công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn quận Bình Tân. Quận Bình Tân hiện có gần 98.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Trong hai năm 2017, 2018, trên địa bàn quận xảy ra 18 vụ xâm hại trẻ em. Trong đó, công an quận đã củng cố hồ sơ khởi tố tám vụ với tám bị can. Đoàn công tác đề nghị quận Bình Tân cần có giải pháp đồng bộ kéo giảm số vụ trẻ em bị xâm hại, nhất là tăng cường, tập trung tuyên truyền cho các bậc cha mẹ và trẻ em biết cách phòng ngừa, bảo đảm an toàn. Bình Tân là một trong những quận có lượng người dân nhập cư đông nhất của thành phố và đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ.

PV