Tin đọc nhanh

ĐẢNG ỦY KHỐI DÂN - CHÍNH - ĐẢNG ĐỀ RA BẢY NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Ngày 14-3, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2018; triển khai chương trình công tác và phát động phong trào thi đua năm 2019. Năm 2018, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Khối ra sức thi đua công tác, lao động, học tập, khắc phục những khó khăn, thực hiện hoàn thành và vượt đối với 18 trong số 20 chỉ tiêu của kế hoạch kinh tế - xã hội; tham mưu thành phố lãnh đạo thực hiện bảy chương trình đột phá có kết quả tích cực. Năm nay, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng đề ra bảy nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, chú trọng đến

TÌM KIẾM GIẢI PHÁP, SẢN PHẨM GIS

Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018” do Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 13 đến 15-3. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các công nghệ liên quan để giải quyết các vấn đề thực tiễn của thành phố; xây dựng TP Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh, sáng tạo; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của thành phố. Từ 72 sản phẩm dự thi trong nhiều lĩnh vực, ban tổ chức đã lựa chọn 18 giải pháp, sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng thuyết trình. Những tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng thuyết trình sẽ trải qua một khóa huấn luyện để hoàn thiện sản phẩm, khả năng thuyết trình trước khi đến với vòng chung kết. Các sản phẩm đoạt giải có thể nhận được đầu tư đến hai tỷ đồng từ Sở Khoa học và Công nghệ thành phố.

PV

TỔ CHỨC SÀN VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG LẦN THỨ NHẤT

Ngày 14-3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP Hồ Chí Minh tổ chức sàn việc làm lưu động lần thứ nhất tại quận 12. Sàn việc làm thu hút 33 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 3.980 lao động, trong đó, 16 đơn vị tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp gần 3.570 người. Lao động phổ thông được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhất với 1.300 lao động, kế đến là dệt may/giày da cần 1.000 lao động. Ngoài ra, các vị trí kỹ thuật điện - điện tử, kỹ sư cơ khí, nhân viên kinh doanh, kế toán, chế biến thực phẩm… cũng được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. Ngày 15-3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm thành phố tiếp tục mở sàn việc làm lưu động tại quận Tân Bình để truyển dụng 1.000 lao động.

PV