Tin đọc nhanh

Góp ý dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi)

Ngày 10-9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo góp ý dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Nhiều ý kiến cho rằng, dự thảo luật nên tăng thời gian chuẩn bị hồ sơ đối với doanh nghiệp để việc kê khai được đúng, đủ số thuế phát sinh; bổ sung các tiêu chí rõ ràng, chặt chẽ về căn cứ gia hạn thanh tra, tạm dừng, tạm hoãn thanh tra; cần có những quy định mềm dẻo về cưỡng chế thuế; bảo đảm công khai, minh bạch, bình đẳng; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người nộp thuế. Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) gồm 17 chương, 152 điều, trong đó bổ sung thêm ba chương mới về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, c&aacu

43 doanh nghiệp tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Ngày 10-9, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay đã có 43 doanh nghiệp với 65 hồ sơ sản phẩm đăng ký tham gia chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tiêu biểu năm 2018. Các sản phẩm thuộc các nhóm: Cơ khí, cao-su nhựa, lương thực - thực phẩm, điện tử, dệt may và da giày. Chương trình nhằm tôn vinh những sản phẩm, nhóm sản phẩm công nghiệp, CNHT của thành phố có khả năng đóng góp vào sự phát triển công nghiệp và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố; tạo cầu nối liên kết các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, mở rộng giao lưu với các ngành kinh tế, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh.

PV

Trao học bổng tặng 77 sinh viên xuất sắc

77 sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vừa được Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) trao học bổng vào ngày 9-9. Đây là chương trình học bổng được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và WUS hợp tác thực hiện hiệu quả, bền vững tại các địa phương trên cả nước. Năm học 2018 - 2019, 77 sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã được trao học bổng trị giá 5.800.000 đồng/ suất. Trong đó, 18 sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập của Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng được nhận các suất học bổng này.

PV

Hơn 470 tỷ đồng sửa chữa đườnG Nguyễn Hữu Cảnh

Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa phê duyệt dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,1 km với tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng nhằm xử lý dứt điểm tình trạng sụt lún, ngập nước nghiêm trọng ở tuyến đường được mệnh danh “rốn ngập” thuộc quận Bình Thạnh. Dự án sẽ khởi công trong quý IV-2018 và hoàn thành sau 14 tháng.

PV

UBER đã nộp toàn bộ tiền thuế hơn 66 tỷ đồng

Ngày 10-9, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, Công ty Uber B.V đã hoàn thành nộp khoản truy thu, phạt và chậm nộp thuế hơn 53 tỷ đồng. Trước đó, Công ty Uber B.V đã nộp 13,3 tỷ đồng trong tổng số 66,68 tỷ đồng mà Cục Thuế thành phố đã ra quyết định truy thu hồi đầu tháng 9-2017. Cũng theo Cục Thuế thành phố, Công ty Uber B.V bị phạt tiền về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỷ đồng và bị truy thu thuế với số tiền gần 51,48 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này phải nộp số tiền chậm nộp tính đến 31-8-2017 là hơn 4,9 tỷ đồng. Như vậy, tổng cộng, Công ty Uber B.V phải nộp số tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 66,68 tỷ đồng.

PV