Hướng đến xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh

Ngày 4-3, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp với các sở, ngành liên quan để xem xét xúc tiến xây dựng Ðề án "TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm dịch vụ bất động sản của cả nước và khu vực". Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, để thị trường bất động sản phát triển ngày càng lành mạnh, bền vững, thành phố cần xây dựng đề án để giới thiệu các vấn đề liên quan đến bất động sản như: Thông tin quy hoạch, pháp lý dự án, tiến độ… Các thông tin này do chính các sở, ngành liên quan của thành phố cung cấp chính xác, nhanh chóng. Thông qua đó, người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận, tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất, tránh rủi ro trong quá trình đầu tư, mua bán nhà đất để an cư.

PV

Chung kết cuộc thi duyên dáng áo dài 2019

Tối 3-3, vòng Chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 6, năm 2019 đã diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Ðây là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Áo dài do Sở Du lịch phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức. Sau hai vòng sơ khảo, bán kết, Hội đồng Giám khảo đã chọn 46 gương mặt tiêu biểu và 12 tập thể xuất sắc bước vào tranh tài tại vòng Chung kết. Kết quả, ban tổ chức đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích dành cho cá nhân, tập thể xuất sắc nhất với tổng giá trị giải thưởng hơn 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao ba giải phụ dành cho thí sinh mặc Áo dài ấn tượng nhất; Thí sinh cao tuổi nhất và Thí sinh trẻ tuổi nhất.

PV

Hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 3-3, Công đoàn (CÐ) các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt, trao quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo và phát động phong trào nuôi heo đất năm 2019 nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Dịp này, CÐ các Khu chế xuất-Khu công nghiệp thành phố trao 40 phần quà (mỗi phần trị giá một triệu đồng) cho nữ công nhân bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tích cực vươn lên trong cuộc sống và trao 120 con heo đất cho các CÐ nuôi heo đất, gây quỹ học bổng Nguyễn Ðức Cảnh, hỗ trợ cho con công nhân khó khăn có điều kiện đến trường.

* Hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam 15-3, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TP Hồ Chí Minh". Triển lãm ảnh trưng bày 120 tác phẩm của 40 tác giả là hội viên của Hội Nhiếp ảnh thành phố. Ðây là những tác phẩm độc đáo được chọn từ nhiều sáng tác của các nhiếp ảnh gia tên tuổi về các đề tài sinh động trong cuộc sống, tạo được nhiều bất ngờ cho người xem. Triển lãm diễn ra trong mười ngày, từ ngày 1 đến 10-3.

PV