Giới thiệu chương trình đào tạo về y khoa năm học 2019-2020

Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cu-ba tại TP Hồ Chí Minh vừa thông tin về chương trình đào tạo ngành y năm học 2019-2020 của nước này tại Trường đại học Dịch vụ Y tế Cu-ba. Theo đó, đối với chương trình đào tạo chính thức, sinh viên có thể theo học các chuyên ngành: Dược, Khoa miệng, Kỹ thuật…

Sinh viên có thể tham gia học tiếng Tây Ban Nha trong thời gian 40 tuần, hoặc tham gia đợt kiểm tra viết và nói trước khi đăng ký khóa học chuyên ngành. Ðối với đào tạo sinh viên đã tốt nghiệp đại học, trường có chương trình đào tạo thạc sĩ ở các ngành: Vi khuẩn học, ký sinh trùng học, dịch tễ học, vi-rút học, sức khỏe cộng đồng, tâm lý… Còn chương trình đào tạo tiến sĩ gồm các ngành: Y tá, khoa học sức khỏe, y khoa… Bên cạnh 13 trường đại học chuyên ngành, Cu-ba còn có nhiều trung tâm y tế đào tạo sau đại học cho sinh viên đã tốt nghiệp có nhu cầu nâng cao trình độ chuyên môn cũng như đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân.

M.H

Xây thêm gần 1.500 phòng học

Ngày 11-7, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm học 2019 - 2020, số học sinh toàn thành phố dự kiến tăng hơn 75.430 em so với năm học 2018-2019. Tăng nhiều nhất là bậc THCS với gần 26.500 học sinh; bậc tiểu học tăng hơn 21.700 học sinh. Các quận 7, 9, 12, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Ðức và một số huyện ngoại thành đang đô thị hóa nhanh, số dân tăng cơ học cao là những địa phương có số học sinh tăng nhiều nhất. Ðể bảo đảm có đủ chỗ học, trong năm học mới này, thành phố sẽ đưa vào sử dụng thêm gần 1.500 phòng học mới.

K.T

Khởi động cuộc thi đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp

Ngày 11-7, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu NNCNC TP Hồ Chí Minh thông tin về cuộc thi đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2019. Ðối tượng tham gia cuộc thi là thanh niên, giảng viên, sinh viên có ý tưởng, sản phẩm, quy trình sản xuất, bảo quản, chế biến và quản lý sáng tạo trong lĩnh vực NNCNC. Cuộc thi chú trọng khả năng thương mại của sản phẩm, tức là các dự án khả thi sẽ được hỗ trợ hoàn thiện công nghệ, sản phẩm để đưa ra thị trường tiêu thụ cũng như kêu gọi đầu tư từ các tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư. Các dự án sẽ trải qua ba vòng thi. Ban tổ chức sẽ xét tặng tám giải thưởng, trong đó giải nhất trị giá 220 triệu đồng.

D.K