32 Vở diễn tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018. Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 5 đến 19-9 tại tỉnh Long An.

Có tất cả 25 nhà hát, đoàn nghệ thuật cải lương (trong đó có tám đơn vị ngoài công lập) trên toàn quốc tham gia với 32 vở diễn. Ðiểm mới của liên hoan năm nay là ban tổ chức không hạn chế đề tài, nội dung các vở tham gia liên hoan; ban tổ chức không tham gia duyệt, góp ý trước cho tác phẩm nhằm tạo không gian sáng tạo nghệ thuật tự do, rộng mở nhất cho các đơn vị tham dự.

PV

Phân cấp tuyển dụng giáo viên cho các trường THPT

Từ năm học 2018-2019, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Hồ Chí Minh giao quyền tự chủ tuyển dụng giáo viên cho các trường THPT. Hai trường được phân cấp tuyển dụng giáo viên đầu tiên trong năm học này là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Ðại Nghĩa. Sau đó, từ nay đến năm 2020, Sở sẽ tiếp tục phân cấp tuyển dụng đối với các trường chuyên, trường năng khiếu và 24 trường THPT được phân quyền tuyển dụng giáo viên. Ðể thực hiện tốt công tác tuyển dụng, Sở chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp công lập xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo đúng chức danh nghề nghiệp theo quy định. Ngoài ra, Sở sẽ tăng cường giám sát để xử lý và hỗ trợ kịp thời, bảo đảm tính chính xác, công khai và minh bạch trong công tác tuyển dụng giáo viên tại các đơn vị.

PV

Chỉ số CPI tháng 8 tăng 0,48%

Ngày 30-8, Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8. Theo đó, CPI tháng 8 của thành phố tăng 0,48% so với tháng 7 và tăng 3,51% so với cùng kỳ năm 2017. Báo cáo của Cục Thống kê thành phố cho thấy, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê trong tháng 8, có tám nhóm hàng tăng giá và dẫn đầu là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống với mức tăng cao là 0,84% so với tháng 7. Tiếp theo là các nhóm hàng: nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,75%; hàng hóa và dịch vụ khác 0,46%; giao thông 0,27%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,21%; văn hóa, giải trí và du lịch 0,13%; giáo dục 0,1% so với tháng 7. Các nhóm hàng giảm giá gồm có: may mặc, mũ nón, giày dép với mức giảm 0,77%; thuốc
và dịch vụ y tế 0,12% so với tháng 7.

PV

Triển khai khuyến mãi

Từ ngày 29-8 đến ngày 3-9, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ, quận 11, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ khuyến mãi với chủ đề "Thỏa sức mua - Ðua sức sắm". Ðây là sự kiện mở đầu chương trình tháng khuyến mãi của thành phố với quy mô 450 gian hàng của 240 doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp thời trang - dệt may chiếm 32,5%; doanh nghiệp thực phẩm chiếm 26,3% và 41,2% là nhóm hàng điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng và một số ngành khác. Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố còn tổ chức các chương trình về hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu sản phẩm mới cùng nhiều hình thức khuyến mãi bán hàng giảm giá từ 10% đến 49%...

PV