Twitter biết được thông tin này khi bên tiếp thị quảng cáo có thể tiếp cận được danh sách người dùng Twitter, khi đưa ra danh sách trùng khớp với danh sách địa chỉ tài khoản email hay số điện thoại của người dùng mà Twitter đang quản lý.
Danh sách người dùng này được Twitter sử dụng với mục đích tăng cường khả năng bảo mật bằng cách xác thực hai yếu tố cho người dùng (xác nhận mức bảo mật thứ hai bằng cách nhận mã từ email hoặc từ tin nhắn điện thoại). Công ty này còn khẳng định, dữ liệu của họ không được chia sẻ cho bên thứ ba nhưng được chia sẻ nội bộ để cho phép người dùng có thể nhận được những quảng cáo mà họ mong muốn, chứ ko phải quảng cáo tràn lan.
Twitter không chắc chắn được có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi việc này, nhưng với khoảng 139 triệu người dùng hằng ngày thì số người bị ảnh hưởng cũng không hề nhỏ. Việc dữ liệu người dùng bị sử dụng cho mục đích khác hoặc không thông báo cho họ đang là vấn đề rất nóng, không chỉ Twitter mà cả Facebook đều đang phải đối mặt với người dùng và các cơ quan quản lý toàn cầu về cách mà họ xử lý với dữ liệu người dùng trên nền tảng của mình.